Nhiều sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, hàng hoá đang được giảm giá cực sâu trong Black Friday. Ảnh tư liệu |
Trên các tuyến phố như Chùa Bộc, Đông Các (quận Đống Đa), Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Xuân Thuỷ (quận Cầu Giấy) nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, túi xách, đồ gia dụng… trưng ra các tấm pano bắt mắt hay phát loa rầm rộ chương trình Black Friday kèm theo mức giảm giá siêu ưu đãi để thu hút người mua sắm.
Ở mặt hàng thời trang, các thương hiệu lớn như NEM, Format, D'chic, Adidas, Mango, Converse... đến những nhãn hàng phổ thông như: Canifa, Yody, Vietbrothers, TokyoLife… cũng đều trưng biển giảm giá 50-70%, thậm chí là 90% để thu hút khách hàng.
Ghi nhận tại cửa hàng thời trang nam tại phố Chùa Bộc, nhiều sản phẩm ở đây từ áo, quần, phụ kiện đều được giảm giá từ 20 - 50% các bộ sưu tập Thu, Đông với mức giá từ 199.000 đồng, 299.000 đồng cho mỗi mặt hàng; hàng mới về cũng giảm giá 10%... lượng khách đến xem và mua tại cửa hàng cũng khá đông đúc trong dịp sale lớn nhất năm.
Bên cạnh các mặt hàng thời trang, mặt hàng đồ điện tử cũng được khuyến mãi nhiều không kém. Thời gian này, Điện Máy Xanh tổ chức chương trình “Ngày đen giảm đỏ” từ 26/11-30/11 giảm 30-50% hàng nghìn sản phẩm điện tử, điện lạnh, máy lọc nước…; còn đơn vị bán lẻ CellphoneS với “Black Fire-Day” từ 29/11-2/12 tổ chức các chương trình minigame tặng hàng trăm voucher 200.000 đồng, trúng thưởng iPhong 16, đồng hồ Apple Watch cùng nhiều deal giảm giá hấp dẫn điện thoại, máy tính bảng…
Không khí sự kiện mua sắm lớn nhất năm cũng đang bắt đầu sôi động tại các trung tâm thương mại. Ghi nhận tại Vincom Bà Triệu, cửa hàng quần áo, giày dép như Uniqlo, Pedro, Charlie&Keith, Kappa, Adidas… đều tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn lên tới 80%. Nhiều khách hàng cho biết đã ở trung tâm thương mại nhiều giờ đồng hồ nhưng vẫn chưa vào hết các cửa hàng treo bảng giảm giá Black Friday.
Tuy các đơn vị kinh doanh đều đang quảng cáo giảm giá nhưng trên thực tế lượng khách “chốt đơn” cũng chưa nhiều, đa số khách chỉ ngắm nghía, khảo sát giá rồi về. Lượng người chỉ tập trung ở một số cửa hàng, thương hiệu lớn, còn đa số cửa hàng vẫn rơi vào cảnh trầm lắng, dù tung sale “sập sàn”.
Chủ một cửa hàng thời trang nam phố Đông Các (quận Đống Đa) cho hay đơn vị cũng đã duy trì giảm giá suốt cả năm nay lượng khách cũng chỉ lác đác, không có sự đột biến kể cả vào dịp Black Friday. “Buôn bán ế ẩm như vậy làm mình cũng không dám nhập thêm hàng mới vì sợ lại tồn kho mà không nhập thì toàn hàng cũ, lỗi thời, khách hàng không có hứng thú”.
Về phía người tiêu dùng, việc trải nghiệm mua sắm không tốt cũng làm Black Friday thiếu hấp dẫn và hạn chế xuống tiền. Một số người tiêu dùng cho biết mặc dù giảm giá tới 80, 90% nhưng đa số toàn là hàng quá mùa, hàng lỗi mốt, một số mẫu thì bị khuyết size.