Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Hiến - Phó Hiệu trưởng UFM cho biết, Trường Đại học Tài chính - Marketing là cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Tài chính, có nhiệm vụ đào tạo, phát triển các lĩnh vực chuyên môn liên quan đến lĩnh vực tài chính - ngân hàng, marketing, quản trị kinh doanh, kế toán… TS. Nguyễn Văn Hiến nhấn mạnh, trong quá trình phát triển, UFM luôn chú trọng đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học trong nước và quốc tế, với các doanh nghiệp và xác định đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển của nhà trường.

NEU là một trong những trường đại học đầu ngành khối các trường đại học đào tạo về kinh tế, kinh doanh và quản lý ở Việt Nam. UFM hy vọng thông qua buổi tọa đàm, hai trường sẽ có những chia sẻ về chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm và đi vào những hoạt động hợp tác thực chất, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Thay mặt NEU, GS.TS. Phạm Hồng Chương nhiệt liệt chào mừng Đoàn cán bộ UFM đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác tại NEU. GS.TS. Phạm Hồng Chương tin tưởng, buổi tọa đàm sẽ đặt nền móng vững chắc để phát triển mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai trường, đồng thời mong muốn hai bên sẽ đạt được những thỏa thuận cho việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sắp tới; qua đó hiện thực hóa và đem lại giá trị, lợi ích cho cán bộ giảng viên, sinh viên của hai đơn vị.

Tiếp đó, sáng ngày 8/7/2022, tại Học viện Tài chính (Hà Nội), Đoàn công tác của Trường Đại học Tài chính - Marketing do PGS.TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn, đã làm việc với Học viện Tài chính (HVTC) trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động đảm bảo chất lượng. Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các phòng: Quản lý khoa học, Khảo thí và Quản lý chất lượng và lãnh đạo Viện Nghiên cứu kinh tế ứng dụng.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của UFM, về phía HVTC có PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc HVTC, cùng lãnh đạo các ban, khoa, đơn vị.

Trường Đại học Tài chính - Marketing chủ động mở rộng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo
PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng UFM và PGS. TS. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính, trao quà kỷ niệm tại buổi làm việc
Trường Đại học Tài chính - Marketing chủ động mở rộng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo
Đại diện đoàn làm việc của Học viện Tài chính

Tại buổi làm việc, đại diện hai trường đã giới thiệu tổng quan, cũng như trình bày các nội dung trao đổi mà hai bên cùng quan tâm. Đại diện HVTC đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác khảo thí, hoạt động đảm bảo chất lượng của HVTC. Đại diện đoàn công tác của UFM, PGS.TS. Phạm Tiến Đạt đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo HVTC đã đón tiếp nhiệt tình, chu đáo, cũng như tổ chức buổi trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn giữa hai trường rất đầy đủ và hữu ích, phù hợp với mục tiêu hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là việc thực hiện đối sánh chương trình đào tạo của Trường Đại học Tài chính - Marketing với Học viện Tài chính.

Đồng thời, hai bên cũng khẳng định, để triển khai thực hiện các nội dung trong biên bản thỏa thuận hợp tác, trong thời gian tới sẽ tiến hành trao đổi sinh viên và thực hiện công nhận tín chỉ một số môn học trong chương trình đào tạo đại học chính quy của hai trường.

Trường Đại học Tài chính - Marketing chủ động mở rộng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo
Quang cảnh buổi làm việc

Trong buổi chiều cùng ngày, tại trụ sở Học viện Ngân hàng (Hà Nội), Đoàn công tác của UFM đã làm việc với Học viện Ngân hàng (HVNH) để trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác đào tạo và hoạt động đảm bảo chất lượng.

Về phía UFM, có sự tham dự của TS. Nguyễn Văn Hiến - Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các phòng: Quản lý khoa học, Khảo thí và Quản lý chất lượng và lãnh đạo Viện Nghiên cứu Kinh tế ứng dụng. Về phía HVNH, có sự tham dự của PGS. TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Giám đốc HVNH, cùng lãnh đạo các phòng: Thanh tra và Quản lý chất lượng, Quản lý đào tạo.

Tại buổi làm việc, đại diện HVNH đã chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động khảo thí, đảm bảo chất lượng, trong hoạt động đánh giá và phục vụ đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục và cấp chương trình đào tạo tại HVNH. Đoàn công tác của UFM đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước buổi đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của HVNH, khẳng định buổi làm việc đã thành công và mang lại hiệu quả thiết thực. Hai bên cũng bày tỏ mong muốn thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong các hoạt động chuyên môn của hai bên./.