Việt Nam sẽ có thêm gói tín dụng 90 triệu USD từ Hà Lan cho sản xuất lúa gạo
Buổi ký kết giữa Tập đoàn Lộc trời và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp (Dutch Entrepreneurial Development Bank - FMO) dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

Sáng ngày 2/11/2023, tại Trung tâm Samsung R&D - Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Tập đoàn Lộc Trời, mã ck: LTG) đã ký kết và trao đổi Ý định thư tài trợ gói tín dụng 90 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp (Dutch Entrepreneurial Development Bank - FMO).

Buổi ký kết diễn ra có sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

Phía Tập đoàn Lộc Trời cho biết, với nguồn tài trợ 90 triệu USD này, LTG cam kết tiếp tục phát triển nông nghiệp bền vững, bao gồm cả các đối tác trong chuỗi cung ứng, nâng cao đời sống nông dân, xây dựng môi trường nông thôn đáng sống.

LTG cũng lựa chọn nhận nguồn vốn FMO dựa trên sự ổn định về nguồn vốn và sự nhất quán trong định hướng phát triển nông nghiệp bền vững. Sự hợp tác của hai bên cải thiện đời sống nông dân, đảm bảo an ninh lương thực, huy động vốn tư nhân, tăng cường khả năng thích ứng khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính.

Trong suốt gần 2 năm, chuyên viên của Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp của Hà Lan của FMO đã trực tiếp qua Việt Nam nhiều lần, ngoài ra các đơn vị thẩm định quốc tế độc lập đến Việt Nam 2 đợt (1 tuần/đợt) để đến các nhà máy của LTG ở các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long và hàng trăm cuộc họp online giữa hai bên.

Khoản tín dụng này được cam kết sử dụng cho hai mục đích ngắn hạn và dài hạn, theo đó tín dụng ngắn hạn dành cho các hạng mục tài trợ vốn liên kết sản xuất lúa gạo bền vững; tín dụng trung và dài hạn dành cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp gồm máy móc, kho chứa tại 10 nhà máy gạo của các thành viên…