Theo đó, chi tiêu dịch vụ lưu trú của du khách Hàn Quốc đã tăng đáng kể trong nửa đầu năm 2024, khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam cho các kỳ nghỉ dưỡng. Ngoài ra, tỷ lệ sử dụng thanh toán không tiếp xúc tại các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng tăng mạnh, từ 15% lên 33%.
Việt Nam tiếp tục là điểm đến hàng đầu châu Á được du khách Hàn Quốc yêu thích |
Theo dữ liệu từ nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa, hoạt động du lịch của người Hàn Quốc đã phục hồi trong năm qua, với 37% đi du lịch hoặc công tác, tăng so với mức 23% của năm trước.
Nghiên cứu này đồng thời ghi nhận Việt Nam là điểm đến phổ biến thứ hai đối với du khách Hàn Quốc (16%), chỉ sau Nhật Bản (54%) và ngang bằng với Úc (16%). Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường khách du lịch lớn nhất trong 3 tháng đầu năm 2024, với hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong mùa hè 2024, chiếm 13,7% tổng lượng khách du lịch quốc tế.
Tại Việt Nam, chi tiêu của du khách Hàn Quốc cho dịch vụ lưu trú chiếm 21% tổng chi tiêu trong nửa đầu năm 2024, tương ứng với mức tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước. Điều này càng chứng minh Việt Nam là điểm đến được ưa chuộng cho nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, chi tiêu ẩm thực cũng chiếm tỷ lệ đáng kể với 17%, thể hiện sức hút của xu hướng du lịch ẩm thực Việt Nam đối với du khách quốc tế.
Trong nửa đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cả năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 17-18 triệu lượt khách quốc tế và 110 triệu lượt khách nội địa, tạo ra doanh thu 840 nghìn tỷ đồng (tương đương 34,2 tỷ USD), tăng 11% so với năm 2019. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các quan hệ đối tác chiến lược, tiêu biểu là mối quan hệ hợp tác với Hàn Quốc, nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký gần 87,5 tỷ USD, chiếm 18% tổng vốn đầu tư. |
Mặc dù ghi nhận mức giảm nhẹ so với năm trước, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong danh sách chi tiêu, lần lượt chiếm 25%, 15% và 10% tổng chi tiêu. Đáng chú ý, các điểm đến mới nổi như Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc ghi nhận mức tăng trưởng chi tiêu đột phá, lần lượt tăng 90%, 150% và 160%.
Báo cáo của Visa cho thấy sức hút bền bỉ của Việt Nam đối với du khách Hàn Quốc, với sự dịch chuyển rõ rệt sang chi tiêu cho dịch vụ lưu trú. Sự phát triển nhanh chóng của các thành phố như Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc, cùng với xu hướng thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng, báo hiệu một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành du lịch Việt Nam.
Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Khảo sát của chúng tôi cho thấy thẻ tín dụng là phương thức thanh toán được ưa chuộng hàng đầu trong giao dịch mua sắm tại điểm đến du lịch nhờ tính tiện lợi, bảo mật và được chấp nhận rộng rãi. Tại Visa, chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm thuận tiện và an toàn, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển du lịch bằng cách thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số và kiến tạo những trải nghiệm du lịch đáng nhớ cho du khách tại Việt Nam”.