Bảo hiểm PVI dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trên tất cả các chỉ tiêu tài chính tích cực
Bảo hiểm PVI dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trên tất cả các chỉ tiêu tài chính tích cực.

Bằng những chính sách điều hành và kinh doanh linh hoạt, quyết liệt, kết thúc năm 2022, Bảo hiểm PVI đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đã đề ra, trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trên tất cả các chỉ tiêu tài chính.

Cụ thể, tổng doanh thu đạt 12.765 tỷ đồng, hoàn thành 120,2% kế hoạch và tăng trưởng 25,1% so với năm trước, trong đó: doanh thu bảo hiểm gốc đạt 10.032 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với năm trước; dẫn đầu thị trường với 14,8% thị phần. Lợi nhuận trước thuế tiếp tục dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đạt 680 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận hoạt động bảo hiểm đạt 245 tỷ đồng, với tỷ lệ kết hợp là 94,05%.

Với kết quả ấn tượng trong hoạt động kinh doanh, Bảo hiểm PVI tự hào lần thứ 2 liên tiếp là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất được tôn vinh trong trong Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021, 2022, theo công bố mới đây của Vietnam Report. Đây là kết quả dựa trên nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, ghi nhận những đại diện có hoạt động kinh doanh tốt và tiềm năng tăng trưởng cao, không ngừng tìm tòi, sáng tạo và linh biến trong kinh doanh, có trách nhiệm xã hội và trách nhiệm cộng đồng, từ đó góp phần không nhỏ vào sự phát triển và phồn vinh của nền kinh tế nước nhà.

Bảo hiểm PVI cũng được vinh danh tại các lễ trao tặng danh hiệu, giải thưởng uy tín: Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín, năm thứ 7 liên tiếp; Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, 9 năm liên tiếp.

Tăng vốn từ 3.100 tỷ đồng lên 3.300 tỉ đồng

Với mức tăng vốn từ 3.100 tỷ đồng lên 3.300 tỷ đồng, Bảo hiểm PVI tiếp tục giữ vững “ngôi vị” công ty bảo hiểm phi nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất thị trường Việt Nam. Đáng chú ý lần tăng vốn gần đây của Bảo hiểm PVI mới là năm 2020, từ 2.600 tỷ đồng lên 3.100 tỷ đồng.

Việc tăng vốn điều lệ nằm trong chiến lược phát triển của Bảo hiểm PVI nhằm nâng cao năng lực tài chính, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình mở rộng mạng lưới hoạt động, đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.... Đồng thời, mức vốn điều lệ mới cũng khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu thị trường của Bảo hiểm PVI, là cơ sở để nâng mức xếp hạng năng lực tài chính quốc tế (rating) và giúp Bảo hiểm PVI từng bước tham gia sâu hơn vào thị trường bảo hiểm quốc tế.