Theo Báo cáo của Vụ Giáo dục dân tộc, Bộ Giáo dục và đào tạo về kết quả giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi 2020, tỷ lệ huy động trẻ vùng dân tộc thiểu số, miền núi đến lớp chỉ đạt 56,2%, tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ chỉ đạt 11,8%, và cấp THCS là 87,32.

Nguyên nhân chính dẫn đến kết quả phổ cập giáo dục tại các khu vực này chưa cao là do điều kiện kinh tế - xã hội chậm phát triển, đời sống gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Nhiều nơi thiếu trường học, số lượng phòng học tạm, phòng học đã xuống cấp còn nhiều, chưa đáp ứng được tiêu chí trường chuẩn quốc gia và theo yêu cầu đổi mới giáo dục.

Trong nhiều năm qua, Bảo hiểm VietinBank - VBI đã phối hợp cùng với các cơ quan lãnh đạo tại nhiều địa phương triển khai các chương trình an sinh xã hội, đồng hành cùng trẻ em và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn như: chương trình “Ươm mầm ước mơ” cho trẻ em nghèo tỉnh Điện Biên, “Tiếp sức đến trường” tại điểm trường Bàng La tỉnh Quảng Nam, các hoạt động trao quà Tết, tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo cùng nhiều hoạt động khác.

Bảo hiểm VietinBank: Trách nhiệm xã hội song hành phát triển kinh doanh
Khơi nguồn ước mơ Việt cùng thương hiệu bảo hiểm vì cộng đồng.

Nhằm tiếp tục sứ mệnh bảo toàn và kiến tạo cuộc sống chất lượng, hạnh phúc cho người dân Việt Nam cùng cơ hội được học tập, phát triển khỏe mạnh, trở thành người có ích cho các em nhỏ - những thế hệ tương lai của đất nước, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, Bảo hiểm VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi “Vươn tầm bảo vệ - Khơi nguồn ước mơ” với mục đích khích lệ cộng đồng lan tỏa, chung tay thực hiện sứ mệnh cao quý này.

Khi tham gia Bảo hiểm sức khỏe VBICare, bên cạnh việc hưởng ưu đãi phí hấp dẫn lên tới 15%, khách hàng sẽ góp 100.000 đồng cho mỗi giấy chứng nhận bảo hiểm vào quỹ y tế, giáo dục để cùng VBI thực hiện các dự án thiện nguyện.

Bảo hiểm VietinBank: Trách nhiệm xã hội song hành phát triển kinh doanh
Vươn tầm bảo vệ cùng ưu đãi giảm 15% phí Bảo hiểm Sức khỏe VBICare.

Bà Bùi Thị Thanh Xuân - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Bảo hiểm VietinBank chia sẻ: “Trải qua hành trình 15 năm phát triển, Bảo hiểm VietinBank luôn trân trọng giá trị của sự đồng hành, bảo vệ cho hàng triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trước những rủi ro trong cuộc sống.

Sự tin yêu của khách hàng trong hơn một thập kỷ qua chính là động lực để Bảo hiểm VietinBank vững tin tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh trở thành “Thương hiệu vì cộng đồng”, không chỉ thông qua giá trị nhân văn của các sản phẩm bảo hiểm mà còn bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp trực tiếp cho xã hội”.

Bảo hiểm VietinBank - VBI là thương hiệu thuộc Top 4 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín tại Việt Nam năm 2023 và thuộc Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố. Không chỉ vậy, về môi trường làm việc, VBI đạt Top 1 ngành Bảo hiểm, thứ hạng 8/100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023, Top 15 Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc khối doanh nghiệp vừa do Anphabe xếp hạng và trao giải.

Trong nhiều năm qua, Bảo hiểm VietinBank luôn từng bước nỗ lực, chinh phục khách hàng bằng sự khác biệt trong chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng thông qua việc phát triển sản phẩm đa dạng, hệ thống mạng lưới rộng khắp, ứng dụng công nghệ thông tin giúp rút ngắn thời gian bồi thường, từ đó, mang đến sự tiện ích cho khách hàng chỉ trong một chạm./.