Đường đi bộ ven biển dẫn du khách khám phá Eo Gió. |
Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, để duy trì lượng khách đến Bình Định trong mùa thấp điểm (quý IV), đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Bình Định với các tỉnh trong khu vực và cả nước, Sở Du lịch phối hợp với các sở, ngành, địa phương và Hiệp hội Du lịch Bình Định làm mới các sản phẩm du lịch hiện có, nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch mới phục vụ như: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại một số điểm, tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan du lịch tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành và một số điểm trên địa bàn thành phố Quy Nhơn; xây dựng các tour du lịch tâm linh trên đầm Thị Nại...
Sở Du lịch cũng phối hợp với Hiệp hội Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch thu hút các đoàn khách đến tỉnh dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch trong quý IV/2024 nhằm kích cầu du lịch, giảm giá các dịch vụ lưu trú, tham quan, ăn uống, lữ hành, vận tải, hội trường và các dịch vụ khác đối với các cơ quan, đơn vị đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo, kết hợp du lịch.
Bình Định đã có 21 khách sạn, 11 công ty lữ hành, 3 công ty vận tải du lịch, 6 nhà hàng dịch vụ ăn uống và 2 khu du lịch đăng ký giảm giá từ 10 - 60% tùy từng dịch vụ đối với các đoàn khách, nhóm khách có từ 5 người trở lên. Trong đó, cơ sở lưu trú sẽ giảm từ giá phòng từ 20% đến 50% so với giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so với giá niêm yết. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế: Giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour; giảm giá ít nhất 20% so với giá niêm yết. Các khu, điểm du lịch giảm giá từ 20% đến 51% giá vé vào cổng; giảm từ 5% đến 100% tùy đoàn khách dùng từ 1 - 5 bữa đối với cơ sở ăn uống...