Bình Dương

Đại diện Cục Hải quan Bình Dương trao các phần quà cho đại diện UBND TP. Thuận An. Ảnh: HQBD

Trong thời gian qua, tỉnh Bình Dương là một trong những địa phương tâm điểm của dịch Covid-19 bùng phát và phải thực hiện các biện pháp mạnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg kéo dài, ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, đời sống nhân dân.

Trong bối cảnh nêu trên, Cục Hải quan Bình Dương đã cử đoàn cán bộ công chức (CBCC) tham gia lực lượng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số địa bàn “nóng” trên địa bàn tỉnh và vận động CBCC, mạnh thường quân trao tặng nhiều phần quà cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn.

Tiêu biểu như, ngày 15/9/2021, từ kinh phí vận động CBCC và sự ủng hộ của các mạnh thường quân, Cục Hải quan Bình Dương đã trao tặng 580 phần quà gồm gạo, sữa, đường, bánh… cho người dân khó khăn tại phường Dĩ An, phường Bình Thắng (thành phố Dĩ An), phường Thới Hòa và thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Bình Dương
Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương trao quà cho người dân phường Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ảnh: HQBD

Trước đó, nhằm chung tay góp sức vào công tác phòng, chống dịch, Cục Hải quan Bình Dương cũng đã trao tặng 50 tấn gạo hỗ trợ bà con, công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cho 5 địa phương gồm: UBND TP. Thủ Dầu Một, UBND Thành phố Dĩ An, Thuận An, Thị xã Tân Uyên, Thị xã Bến Cát. Ủng hộ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch 500 bộ đồ quần áo bảo hộ phòng chống dịch Covid-19; trao tặng UBND huyện Bàu Bang, thị xã Bến Cát, với tổng kinh phí 50 triệu đồng để mua thiết bị y tế và lương thực thực phẩm chống dịch…

Cũng trong ngày 15/9/2021, Chi cục Hải quan khu công nghiệp Sóng Thần, Cục Hải quan Bình Dương đã phối hợp với các mạnh thường quân là nhân viên xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Bình Dương và một số doanh nghiệp đang hoạt động tại khu công nghiệp Sóng Thần 1, 2 đã trao tặng 300 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho người dân, người ở trọ đang sinh sống tại địa bàn phường Dĩ An.

Được biết, mỗi phần quà gồm có 10 kg gạo, dầu ăn, cá hộp, đường, nước tương đủ để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của 1 hộ gia đình trong khoảng 15 ngày. Phần quà tuy giá trị không lớn nhưng chứa đựng tình cảm, tấm lòng san sẻ yêu thương, đồng cảm của cán bộ hải quan và các mạnh thường quân với mong muốn giúp đồng bào vượt qua khó khăn của dịch Covid-19./.

Xuân Anh- Ngọc Linh