Khai mạc sự kiện, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại đã gửi lời khen ngợi đến 100 doanh nghiệp khi tiên phong trong việc thể hiện năng lực chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại của người Việt ra thế giới.

Công bố 100 doanh nghiệp Tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam
Ông Vũ Bá Phú phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hải Anh

Quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp đã được diễn ra từ ngày 28/11/2023 đến ngày 15/1/2024. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam đã đủ điều kiện thông qua 14 tiêu chí bao gồm: Chất lượng và uy tín sản phẩm; thành thạo sử dụng công cụ thương mại điện tử; tiềm năng xuất khẩu; đa dạng ngành nghề và khu vực địa lý.

Ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh, Chương trình tôn vinh 100 doanh nghiệp Tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại, mở ra cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.

Chương trình này không chỉ nêu bật những điểm mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam trên một nền tảng toàn cầu hàng đầu, mà còn hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại và nắm bắt những cơ hội tiềm năng tại thị trường quốc tế.

Công bố 100 doanh nghiệp Tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam
Đại diện doanh nghiệp đón nhận Chứng nhận doanh nghiệp Tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam. Ảnh: Hải Anh

Cũng tại sự kiện, ông Mike Zhang - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam phát biểu, Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com là nơi trưng bày độc quyền các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam và là cầu nối chiến lược cho các doanh nghiệp tiêu biểu tiếp cận với người tiêu dùng toàn cầu, nhằm tối đa hóa tiềm năng thị trường toàn cầu.

Ở góc độ doanh nghiệp, đại diện Công ty TNHH MTV SX TM Dịch vụ Hành Sanh, thương hiệu quạt điện truyền thống Việt Nam chia sẻ, thương hiệu của công ty đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi gia nhập Alibaba.com năm 2019, ghi nhận mức doanh thu 150.000 USD từ thị trường quốc tế trong năm đầu tiên tham gia.

Với sự hỗ trợ của Alibaba.com, Hành Sanh nhanh chóng thâm nhập vào 7 quốc gia. Việc tham gia Gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com đã giúp thương hiệu này mở rộng hơn nữa phạm vi hoạt động thương mại và củng cố vị thế cạnh tranh.