pc1/ vu luyen/ p. kte

Vụ Pháp chế kỷ niệm tròn một thập niên xây dựng và trưởng thành (Ảnh: Vũ Luyện)

Thứ trưởng Trương Chí Trung nêu rõ: Năm 2013, nhiệm vụ của toàn ngành tài chính khá nặng nề, quyết liệt, không chỉ chống đỡ khó khăn hiện có mà phải vươn lên mạnh mẽ, tập trung thúc đẩy tái cấu trúc nền kinh tế, hội nhập quốc tế sâu rộng hơn; trong đó, công tác pháp chế đặt ra nhiều yêu cầu rất lớn với nhiều nội dung mới. Đây là một nhiệm vụ trọng tâm đòi hỏi hoàn thành với một tinh thần mới, quyết tâm mới.

Theo Thứ trưởng Trương Chí Trung, Vụ Pháp chế cần tiếp tục đẩy mạnh và phát huy tốt hơn nữa truyền thống 10 năm qua, thường xuyên trau dồi, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trước sức ép của việc tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng hơn, làm tốt nhiệm vụ “người gác cửa pháp luật” của Bộ Tài chính.

Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, để thực hiện tốt công tác pháp chế trong điều kiện mới thì Vụ Pháp chế cũng cần đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ, hợp tác chặt chẽ với các đơn vị pháp chế trong các cơ quan của Bộ, cũng như các cơ quan pháp chế ngoài ngành Tài chính, đảm bảo chính sách luôn sát với thực tiễn./.

Vũ Luyện