Chia sẻ trong lễ ký kết diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22/6/2022, đại diện công ty cho biết, việc hợp tác này thể hiện sự cam kết của Corio đối với sự phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Corio Generation hợp tác cùng FECON tại dự án điện gió ngoài khơi Vũng Tàu
Corio Generation hợp tác cùng FECON tại Dự án điện gió ngoài khơi Vũng Tàu.
Ảnh: FECON

Corio là doanh nghiệp chuyên về điện gió ngoài khơi toàn cầu và là công ty danh mục đầu tư của Macquarie’s Green Investment Group. Doanh nghiệp hiện đang sở hữu một trong những danh mục đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, với hơn 20GW.

Dự án điện gió ngoài khơi công suất 500MW đề xuất tại Vũng Tàu nằm cách bờ biển 25 - 30km, được kỳ vọng sẽ là một trong số những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn được xây dựng tại Việt Nam, sau khi được cấp phép và phê duyệt.

Theo phân tích của Green Investment Group, sau khi được xây dựng, dự án có thể cung cấp khoảng 1.250 GWh điện sạch và giảm thiểu hơn 600.000 tấn phát thải carbon mỗi năm.

Ông Jonathan Cole - Tổng giám đốc Corio Generation, chia sẻ với nguồn tài nguyên gió dồi dào, Việt Nam có thể trở thành cường quốc về điện gió ngoài khơi của Đông Nam Á, cung cấp điện sạch, giá cả phải chăng, cũng như các cơ hội việc làm và kinh tế cho các cộng đồng địa phương.

“Đội ngũ của chúng tôi ở Hà Nội đã và đang tìm kiếm các cơ hội phát triển điện gió ngoài khơi trên khắp Việt Nam trong nhiều năm. Hiện Corio cũng đang xem xét, đánh giá một số dự án và một số đối tác tiềm năng. Điều này là minh chứng cho sự cam kết của Corio đối với nguồn năng lượng điện gió ngoài khơi tại Việt Nam” - ông Jonathan Cole nói.

Đội ngũ của Corio đều là những chuyên gia có kinh nghiệm quốc tế trong việc phát triển điện gió ngoài khơi, với hàng loạt các dự án đang được phát triển tại Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm cả Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc.

Về phía FECON, ông Phạm Việt Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết: “Chúng tôi vui mừng được ký kết thỏa thuận hợp tác cùng tập đoàn phát triển quốc tế hàng đầu như Corio Generation trong dự án điện gió ngoài khơi Vũng Tàu. FECON cũng tin tưởng rằng, dự án sẽ được triển khai với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về năng lượng phục vụ phát triển kinh tế của Việt Nam”./.