Cục Thuế Đồng Nai: Hỗ trợ người nộp thuế thực hiện hóa đơn điện tử nhanh nhất có thể
Tập huấn thực hiện HĐĐT cho cán bộ công chức thuế Đồng Nai. Ảnh: CTV

Theo đó, bước 2 của lộ trình, Cục thuế Đồng Nai tổ chức tập huấn chính sách HĐĐT đối với công chức ngành thuế và các chi cục thuế trên địa bàn tỉnh.

Nội dung chính để phổ biến, quán triệt những quy định về chính sách HĐĐT, thao tác và các giải pháp HĐĐT; đồng thời giải đáp những thắc mắc trong việc thực hiện HĐĐT với các nội dung cơ bản như: phổ biến hệ thống văn bản áp dụng, hình thức và loại HĐĐT, phân loại đối tượng áp dụng HĐĐT, đăng ký, thay đổi HĐĐT…

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có trên 27 nghìn doanh nghiệp và trên 80 nghìn hộ cá nhân kinh doanh đang hoạt động. Ghi nhận trong quý I/2022, ngành thuế Đồng Nai có trên 15,7 nghìn đơn vị sử dụng HĐĐT với số lượng trên 14,87 triệu hóa đơn. Công tác cải cách quản lý thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế đối với lĩnh vực kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử đạt trên 98% doanh nghiệp thực hiện; lĩnh vực hoàn thuế điện tử đạt 100%.

Ông Nguyễn Quốc Trị - Phó Cục trưởng Cục thuế Đồng Nai cho biết, để đảm bảo đến ngày 1/7/2022 triển khai 100% đến người nộp thuế áp dụng HĐĐT là nhiệm vụ nặng nề với khối lượng công việc rất lớn, trước hết đòi hỏi sự nỗ lực, tập trung của từng công chức cơ quan thuế, cùng sự phối hợp tích cực từ các đơn vị cung cấp giải pháp tại thời điểm này./.