Cục Thuế Hà Nam hỗ trợ quyết toán thuế cho 250 tổ chức, doanh nghiệp
Đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam tham gia hỏi đáp, đối thoại với cơ quan thuế. Ảnh: CT

Ông Nguyễn Quang Hệ - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Nam cho biết, đây là hội nghị thường niên cơ quan thuế tổ chức, nhằm hỗ trợ người nộp thuế trên địa bàn trong thực thi chính sách, pháp luật thuế. Thông qua hội nghị, cơ quan thuế kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế trong việc thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2023.

Với phương châm luôn đồng hành cùng người nộp thuế, năm 2024, Cục Thuế tỉnh Hà Nam đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử và tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các giải pháp để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện pháp luật thuế được thuận lợi nhất.

Cục Thuế Hà Nam hỗ trợ quyết toán thuế cho 250 tổ chức, doanh nghiệp

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Hà Nam và đại diện các phòng chuyên môn giải đáp vướng mắc đến người nộp thuế. Ảnh: CT

Trong phần hỏi - đáp trực tiếp tại hội nghị giữa người nộp thuế và cơ quan thuế, Cục Thuế tỉnh Hà Nam đã nhận được rất nhiều những vướng mắc và ý kiến mà các doanh nghiệp, tổ chức nêu ra với cơ quan thuế liên quan tới các nội dung như: chính sách thuế giá trị gia tăng, chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, giao dịch liên kết, kê khai nộp thuế, hóa đơn điện tử…

Hầu hết các vướng mắc đã được ông Nguyễn Quang Hệ và đại diện các phòng chức năng quản lý thuế Cục Thuế tỉnh Hà Nam giải đáp trực tiếp, rõ ràng, đầy đủ và đáp ứng được nhu cầu thông tin của doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, đại diện Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế - Cục Thuế tỉnh Hà Nam đã giới thiệu một số chính sách thuế mới ban hành; những điểm cần lưu ý khi kê khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2023, những sai sót thường gặp khi thực hiện quyết toán thuế.

Đại diện Cục Thuế tỉnh Hà Nam cho biết, các nội dung giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế sẽ được cục thuế biên tập và đăng tải trên trang Thông tin điện tử và các nền tảng mạng xã hội của cục thuế để người nộp thuế tiện theo dõi, thực hiện theo đúng quy định pháp luật thuế./.