cục thuế hà nội

Tư vấn chính sách thuế cho người nộp thuế tại bộ phận "một cửa" Cục Thuế TP.Hà Nội. Ảnh: NM.

Khảo sát của phóng viên TBTCVN tại một số chi cục thuế như: Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng… thuộc Cục Thuế TP.Hà Nội cho thấy, các đơn vị này đã trở lại hoạt động bình thường. Các cán bộ, công chức thuế, đặc biệt là bộ phận “một cửa” đã túc trực đầy đủ, đảm bảo giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính của người nộp thuế.

Tại Chi cục Thuế quận Đống Đa (Cục Thuế TP.Hà Nội), anh Hoàng Văn Minh nhân viên một doanh nghiệp trên địa bàn quận Đống Đa cho biết, anh mới tiếp quản công việc kế toán thuế cho công ty, nên hôm nay anh đến cơ quan thuế để tìm hiểu về thủ tục quyết toán thuế năm 2017.

“Lần đầu tiên làm việc với cán bộ thuế của Chi cục Thuế quận Đống Đa, tôi thấy mặc dù mới qua kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng cán bộ thuế ở đây làm việc khá nghiêm túc. Những vấn đề liên quan đến chính sách thuế, thủ tục quyết toán thuế đã được cán bộ thuế tư vấn rất cụ thể, chi tiết. Tôi khá hài lòng với thái độ, phong cách làm việc của cán bộ thuế”, anh Minh nói.

Ông Lê Quang Hùng - Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Đống Đa cho biết, ngay trong ngày 21/2/2018, ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, 100% cán bộ, công chức Chi cục Thuế đã ra quân. “Chúng tôi đã yêu cầu các cán bộ, công chức thuế phải tuân thủ nghiêm túc giờ giấc làm việc. Những thủ tục hành chính đơn giản mà người nộp thuế yêu cầu, cán bộ thuế phải giải quyết nhanh, gọn, không để tồn đọng sang ngày hôm sau”, ông Hùng nói.

Trước đó, lãnh đạo Cục Thuế TP.Hà Nội cũng đã yêu cầu các phòng và 30 chi cục thuế trực thuộc Cục Thuế TP.Hà Nội phải thực hiện nghiêm quy chế làm việc, cũng như các quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuế với tinh thần trách nhiệm cao, các bộ phận “một cửa”, “trước bạ”… phải bố trí người trực theo quy định, không để người nộp thuế phải chờ đợi khi đến làm việc với cơ quan thuế.

Ông Nguyễn Thế Mạnh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, kiêm Cục trưởng Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, để đảm bảo phục vụ tốt người nộp thuế, ngay từ ngày đầu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất (2018), Cục Thuế TP.Hà Nội đã nghiêm túc thực hiện các quy định của ngành, của UBND TP.Hà Nội, trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương.

“Chúng tôi đã yêu cầu các phòng, các chi cục thuế chấn chỉnh cán bộ công chức trong thực thi công vụ, đặc biệt là cán bộ công chức thực thi công vụ tại bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người nộp thuế như: bộ phận “một cửa”, bộ phận “trước bạ”... để giải quyết thủ tục cho người nộp thuế”, ông Mạnh nói./.

Nhật Minh