Phát biểu tại chương trình quay thưởng, ông Lương Đình Đường - Phó Cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam cho biết, Chương trình “Hóa đơn may mắn” được cục thuế tổ chức nhằm tạo thói quen cho người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ; khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế và có mã khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Cục Thuế Quảng Nam tìm ra 19 hóa đơn may mắn trúng thưởng quý IV/2023
Toàn cảnh Chương trình quay thưởng “Hóa đơn may mắn” lần thứ 6 - quý IV/2023. Ảnh: Văn Dũng.

Qua đó, góp phần đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, đồng thời giúp giám sát việc hạch toán doanh thu của các doanh nghiệp, chống thất thu ngân sách nhà nước; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, cũng như hiện đại hóa, số hóa công tác quản lý thuế.

Đã qua 5 kỳ quay thưởng “Hóa đơn may mắn” kể từ khi triển khai chương trình, Cục Thuế Quảng Nam đã trao thưởng cho hơn 100 khách hàng trúng thưởng, với tổng giá trị trả thưởng 447 triệu đồng.

Tại kỳ quay thưởng lần thứ 6, quý IV/2023, trên cơ sở dữ liệu 4.317 HĐĐT có mã của cơ quan thuế được lập trong khoảng thời gian từ ngày 1/10/2023 - 31/12/2023 đã đưa vào chương trình quay thưởng bằng phần mềm lựa chọn ngẫu nhiên “Hóa đơn may mắn” do Tổng cục Thuế thiết lập.

Kết quả, phần mềm đã lựa chọn ngẫu nhiên 19 hóa đơn trúng giải. Trong đó, một giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; ba giải Nhì, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; năm giải Ba, mỗi giải trị giá 4 triệu đồng và 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Theo Cục Thuế Quảng Nam, kết quả chi tiết chủ nhân của từng giải thưởng sẽ được cục thuế tiếp tục triển khai các bước xác minh cụ thể và công bố công khai trên trang website của cục thuế, trên các phương tiện truyền thông đại chúng và sẽ trả thưởng cho người trúng thưởng trong vòng 30 ngày kể từ ngày quay thưởng.