Đại diện, Cục Thuế Thái Nguyên cho biết, “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế (NNT) thực hiện quyết toán thuế năm 2023” diễn ra từ ngày 15/3/2024 đến hết ngày 30/4/2024.

Về địa điểm triển khai, Cục Thuế Thái Nguyên sẽ triển khai tại bộ phận một cửa của văn phòng cục thuế và các chi cục thuế (bao gồm cả trụ sở chính và bộ phận một cửa) trực thuộc trên địa bàn.

Về phương thức hỗ trợ, Cục Thuế Thái Nguyên sẽ hỗ trợ NNT bằng nhiều hình thức khác nhau: qua trang Thông tin điện tử của cục thuế; qua các cơ quan thông tấn báo chí; trực tiếp tại trụ sở cơ quan thuế và hỗ trợ qua đường dây nóng.

Cục Thuế Thái Nguyên triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế”
Bộ phận tuyên truyền Cục Thuế Thái Nguyên hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế. Ảnh: TL

Song song với đó, Cục Thuế Thái Nguyên cũng sẽ tổ chức thu thập thông tin và hỗ trợ để đáp ứng tối đa nhu cầu của NNT; bố trí công chức trả lời những ý kiến do NNT phản ánh ngay sau khi tiếp nhận thông tin hỏi đáp.

Thông tin về các hình thức, nội dung hỗ trợ, đại diện Cục Thuế Thái Nguyên cho biết, sẽ đồng hành cùng NNT thông qua Trang thông tin điện tử của Cục Thuế Thái Nguyên, tại địa chỉ http://thainguyen.gdt.gov.vn.

Tại các chuyên mục “Hướng dẫn quyết toán”, “Tin tức”, “Thông báo”…, trên website của cục thuế sẽ đăng tải thường xuyên, đầy đủ, chi tiết các nội dung chính sách thuế, hướng dẫn các lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, hướng dẫn thực hiện việc kê khai thuế, gửi file dữ liệu, nộp thuế vào ngân sách nhà nước và danh sách các số điện thoại hỗ trợ NNT nhằm giải đáp mọi vướng mắc, phục vụ NNT thực hiện quyết toán thuế được nhanh chóng, dễ dàng.

Cùng với việc chủ động hỗ trợ NNT qua các ứng dụng của ngành thuế, Cục Thuế Thái Nguyên cũng sẽ đồng hành cùng NNT thực hiện quyết toán thuế thông qua các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Để việc thực hiện quyết toán thuế của NNT được thuận lợi nhất, Cục Thuế Thái Nguyên chỉ đạo bộ phận một cửa cơ quan thuế đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn công tác kê khai, nộp thuế điện tử. Trường hợp NNT nộp hồ sơ bản giấy qua đường bưu điện, hướng dẫn NNT thực hiện khai đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại để cơ quan thuế có thể thông tin, liên lạc với NNT nếu hồ sơ khai thuế cần bổ sung, hoàn thiện.

Cụ thể, Cục Thuế Thái Nguyên sẽ phối hợp tuyên truyền và thường xuyên cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí để đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ NNT thực hiện quyết toán thuế. Theo đó, những thông tin về quyết toán thuế sẽ được thông tin kịp thời tới cộng đồng doanh nghiệp, NNT. Đối với những nội dung chuyên sâu, cần hướng dẫn chi tiết để NNT dễ thực hiện, cục thuế sẽ đăng tải trên website của cục thuế.

Ngoài ra, Cục Thuế Thái Nguyên cũng sẽ đồng hành cùng NNT thông qua việc hỗ trợ trực tiếp tại trụ sở cơ quan thuế và hỗ trợ qua đường dây nóng.

Theo đó, trong tháng đồng hành NNT, bộ phận một cửa cơ quan thuế sẽ là đầu mối tiếp nhận vướng mắc và hỗ trợ trực tiếp để NNT thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, thực hiện quyết toán thuế đầy đủ, đúng quy định của pháp luật. Để thuận tiện trong công tác hỗ trợ NNT, Cục Thuế Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ qua đường dây nóng, theo đó NNT có thể liên hệ với các bộ phận một cửa hoặc các bộ phận quản lý tương ứng để được hỗ trợ trong việc hướng dẫn, thực hiện kê khai quyết toán thuế./.