Đắk Lắk: Đứng đầu các tỉnh Tây Nguyên về giải ngân vốn đầu tư công
Dự án đường cao tốc Buôn Mê Thuột - Khánh Hòa đã định hình. Ảnh: Sơn Nam

Cụ thể, đối với các dự án trọng điểm như dự án cao tốc Khánh Hoà – Buôn Ma Thuột đã giải ngân được hơn 27% nguồn vốn năm 2024. Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột đã giải ngân được hơn 1.050 tỷ đồng/1.500 tỷ đồng vốn được bố trí đến thời điểm này, đạt hơn 70% kế hoạch.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị, dù giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh những tháng đầu năm có nhiều khởi sắc nhưng chưa đạt như kỳ vọng, yêu cầu các sở, ngành địa phương cần ưu tiên quan tâm hơn nữa đến công tác này.

Thời điểm này UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương quyết liệt vào cuộc, tiếp tục quan tâm đến tiến độ đầu tư công đối với các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, tập trung đề xuất, giải quyết các vướng mắc để giải ngân nguồn vốn đầu tư công đảm bảo tiến độ đề ra./.

Theo ông Phạm Ngọc Nghị, các sở, ban, ngành phải hết sức lưu tâm, tìm hiểu nguyên nhân theo lĩnh vực chuyên ngành để đưa ra các giải pháp cụ thể hơn, từ đó tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả chương trình công tác những tháng tiếp theo của năm 2024.