dự án đầu tư nước ngoài

Các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai được đầu tư cơ sở hạ tầng thông thoáng, thuận lợi cho phát triển sản xuất và kinh doanh. Ảnh: T.L

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, đến nay, tỉnh Đồng Nai đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 1.430 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 25 tỷ USD. Tuy nhiên, số dự án còn hiệu lực là trên 1.000 dự án với tổng vốn gần 21 tỷ USD.

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm 2014 đến nay, tỉnh đã thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư của 8 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 86 triệu USD. Trong đó, có 5 dự án nằm trong khu công nghiệp với tổng vốn thu hồi là gần 85 triệu USD, 3 dự án nằm ngoài khu công nghiệp với tổng vốn trên 1 triệu USD.

Được biết, trước đây, Đồng Nai luôn nằm trong tốp dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư từ nước ngoài và cũng là địa phương nằm trong tốp 5 tỉnh, thành phố của cả nước có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn. Tuy nhiên, tỷ trọng xuất nhập khẩu của Đồng Nai trong 5 năm lại đây luôn thấp hơn tốc độ xuất khẩu của cả nước.

Để nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu, tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục nâng cao thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào địa bàn, nhằm tạo ra luồng vốn tác động thuận lợi đến cán cân thương mại của tỉnh này theo hướng xuất siêu. Cụ thể, Đồng Nai đang hướng tới một môi trường kinh doanh thuận lợi cho các DN xuất khẩu trên địa bàn tỉnh, giúp các DN tạo ra giá trị xuất khẩu cao hơn nhập khẩu. Đồng thời, tỉnh cũng xây dựng các giải pháp giúp cho các DN xuất khẩu nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng xuất khẩu cao./.

Theo CPV