Dow Jones giảm phiên thứ 4 liên tiếp khi đàm phán trần nợ vẫn bế tắc
Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên này, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã giảm 256 điểm, tương đương 0,77% và đóng cửa với 32.800 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 0,73%, chốt phiên ở mức 4.115 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite giảm 0,61% xuống còn 12.484 điểm.

Trong một cuộc họp báo vào cuối buổi sáng ngày 24/5 (giờ địa phương), Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy cho biết các nhà đàm phán vẫn còn mâu thuẫn về giới hạn chi tiêu.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề nghị đóng băng chi tiêu của chính phủ ở mức hiện tại. Động thái sẽ giảm thâm hụt ngân sách 1.000 tỷ USD.

Cũng trong ngày 24/5, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cảnh báo về “một số căng thẳng trên thị trường tài chính” khi xuất hiện những lo ngại rằng Mỹ có thể chứng khiến vụ vỡ nợ đầu tiên trong lịch sử. Bộ trưởng Janet Yellen cho biết, Chính phủ Mỹ có thể cạn tiền sớm nhất là vào ngày 1/6.

Biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các nhà kinh tế tại ngân hàng trung ương vẫn dự đoán về một "cuộc suy thoái nhẹ" vào đầu tháng này.

Theo Fed, GDP thực tế sẽ giảm tốc trong hai quý tới và tiếp tục giảm nhẹ trong cả quý IV năm nay và quý đầu tiên của năm sau.

Kết quả khảo sát được công bố ngày 22/5 của Fed cho thấy tình trạng tài chính của người dân Mỹ sụt giảm mạnh vào mùa thu năm ngoái do lạm phát cao làm xói mòn thu nhập và tiền tiết kiệm.

Các nhà đầu tư trên thị trường phố Wall đang “đặt cược” vào khả năng Fed sẽ tạm dừng hành động tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6 tới. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế công bố tuần trước, cùng bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell, gần đây đang khiến thị trường hoang mang./.