Đây là thế hệ thứ hai của dòng xe hiệu năng cao, chuyên off-road, vốn là một biểu tượng chuẩn mực của dòng bán tải luôn dẫn đầu của Ford.

Ford Ranger Raptor Thế Hệ mới hiệu năng cao về Việt Nam có giá từ 1,299 tỷ đồng
Ford Ranger Raptor Thế Hệ mới hiệu năng cao về Việt Nam có giá từ 1,299 tỷ đồng. Ảnh: Thanh Châu

Ford Ranger Raptor Thế Hệ mới được phát triển dành riêng cho những tay lái đam mê off-road. Được chế tạo chuyên dụng với sự kết hợp giữa hệ thống treo tinh tế, cao cấp, công nghệ thông minh và động cơ Bi-Turbo 2.0L hiệu quả. Ford Ranger Raptor hứa hẹn đưa trải nghiệm của những tay lái đam mê địa hình lên tầm cao mới.

Ford Ranger Raptor Thế Hệ mới hiệu năng cao về Việt Nam có giá từ 1,299 tỷ đồngFord Ranger Raptor Thế Hệ mới hiệu năng cao về Việt Nam có giá từ 1,299 tỷ đồng

Nội thất Ford Ranger Raptor được thiết thế hiện đại và mạnh mẽ. Ảnh: Thanh Châu

Dave Burn, Kỹ sư trưởng Chương trình Ranger Raptor của bộ phận Ford Hiệu năng cao cho biết: “Thông qua các bài kiểm tra mô phỏng và các công nghệ thiết kế trên máy tính cũng như thử nghiệm thực tế khắc nghiệt ở vùng bình nguyên xa xôi tại Australia, chúng tôi đã cải tiến nhiều điểm chính như hệ thống lái, khả năng điều khiển xe ở tốc độ cao và thấp, trên đường bằng và đường địa hình. So với phiên bản trước đó, chúng tôi cho rằng Ranger Raptor Thế Hệ mới có thể được chấm 11 điểm trên thang điểm 10”.

Nhằm tăng độ vững chắc của hệ khung gầm, Ford đã bổ sung các điểm nối và các phần gia cố cho khung gầm. Thân xe, thùng xe và hệ thống treo được tăng cường thêm nhiều điểm nối cứng trong khi các ống giảm chấn trước được gia cố và các điểm cứng ở càng chữ A phía trên được điều chỉnh lại.

Bên cạnh đó, bệ gắn lò xo phía sau và giá giảm xóc phía sau được trang bị để đảm bảo Ranger Raptor Thế Hệ mới có thể duy trì vận hành ở tốc độ cao khi off-road.

Đặc biệt, hệ thống treo của xe sử dụng thụt giảm xóc FOX 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping là yếu tố giúp Ranger Raptor chinh phục địa hình khắc nghiệt. Hơn thế nữa, Ranger Raptor Thế Hệ mới ghi nhận tỷ số lái nhanh hơn và mô tơ trợ lực lái lớn hơn giúp cải thiện cảm giác lái và tăng khả năng vận hành.

Lần đầu tiên, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau. Đây là một tính năng sẽ làm hài lòng những người chơi off-road khó tính...

Ranger Raptor Thế Hệ mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam từ cuối tháng 4 với giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm 10% VAT là 1,299 tỷ đồng với 5 lựa chọn về màu sắc gồm cam, xám, xanh, đen, trắng. Hai phiên bản màu cam và xám có giá 1,306 tỷ đồng.