Giá dầu thô biến động trái chiều, gas tiếp đà giảm trong phiên giao dịch sáng 23/3
Giá dầu thô biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng ngày 23/3 sau khi tăng 2% vào phiên trước (Ảnh: T.L)

Giá dầu thô biến động trái chiều

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,05% xuống 70,15 USD/thùng vào lúc 7h32 ngày 23/3 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 0,26% lên 76,01 USD/thùng.

Giá dầu tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch ngày 22/3 lên mức cao nhất một tuần nhờ đồng USD giảm xuống đáy 6 tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố một đợt tăng lãi suất nhỏ như dự kiến của thị trường, trong khi phát đi tín hiệu về khả năng dừng nâng lãi suất.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent tăng 1,8% lên 76,69 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,8% lên 70,9 USD. Đây là mức chốt phiên cao nhất của cả hai loại dầu kể từ ngày 14/3.

Thị trường dầu mỏ đã bỏ qua dữ liệu hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy các kho dự trữ dầu thô đã tăng 1,1 triệu thùng vào tuần trước lên mức cao nhất trong 22 tháng. Các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò trước đó của Reuters đã dự báo dự trữ giảm 1,6 triệu thùng.

Nhưng dữ liệu chính thức của EIA cho thấy mức tăng ít hơn so với mức tăng 3,3 triệu thùng được báo cáo hôm 21/3 bởi Viện Dầu khí Mỹ (API), một tập đoàn công nghiệp.

Giá gas tiếp đà giảm dưới 0,5%

Giá gas hôm nay (23/3) giảm 0,45% xuống 2,22 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 4/2023 vào lúc 9h55 (giờ Việt Nam).

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ đã giảm khoảng 8% vào phiên giao dịch ngày 22/3, xóa sạch mức tăng 6% của phiên trước đó trong bối cảnh sản lượng tiếp tục tăng, nhu cầu giảm với sự xuất hiện của thời tiết ôn hòa hơn theo mùa.

Sự sụt giảm giá này xảy ra ngay cả khi lượng khí đốt chảy đến các nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đạt mức cao kỷ lục trong tuần này sau khi nhà máy của Freeport LNG ở Texas thoát khỏi tình trạng ngừng hoạt động kéo dài trong 8 tháng vào tháng 2.

Giá cũng giảm bất chấp dự báo thời tiết mát mẻ hơn và nhu cầu sưởi ấm vào tuần tới cao hơn so với trước đó hy vọng. Tuy nhiên, các thương nhân lưu ý rằng, thời tiết lạnh hơn một chút vào cuối tháng 3 ít ảnh hưởng đến việc sưởi ấm như thời tiết lạnh hơn vào cuối tháng Giêng.

Thị trường khí đốt đã cực kỳ biến động trong những tuần gần đây khi các thương nhân đặt cược vào dự báo thời tiết mới nhất. Tháng trước, giá khí đốt đã giảm khoảng 7% vào 17/3 và sau đó là 5% vào ngày 20/3 trước khi tăng khoảng 6% vào ngày 21/3 với dự báo thời tiết mát hơn./.