Trước đó, vào hồi 13 giờ 00 phút, ngày 31/1/2023, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra Cửa hàng xăng dầu Long Bảo 04 trực thuộc Công ty TNHH MTV Long Bảo do ông Phạm Ngọc Tiến là người đại diện pháp luật, địa chỉ tại Buôn Ma Giai, xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện Cửa hàng xăng dầu Long Bảo 04 đã có các hành vi sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường; kinh doanh xăng dầu không đúng nội dung (thương nhân cung cấp xăng dầu) ghi trong giấy phép kinh doanh xăng dầu được cấp. Tổng số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hơn 2,3 triệu đồng, sử dụng một phương tiện đo có chứng chỉ kiểm định đã hết hiệu lực.

Gia Lai: Một doanh nghiệp bị xử phạt gần 340 triệu đồng do vi phạm quy định xăng dầu
Cơ quan chức năng kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu. Ảnh: CTV

Ngoài ra, qua xem xét thấy xăng dầu đang được bán tại cột có dấu hiệu không đạt chất lượng, đoàn kiểm tra tiến hành lấy 02 mẫu để thử nghiệm. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, qua quá trình thẩm tra xác minh, Đoàn kiểm tra kết luận Cửa hàng xăng dầu Long Bảo 04 đã có thêm hành vi vi phạm bán hàng hóa (đối với hàng hóa vi phạm đã tiêu thụ) có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng (trị giá hàng hóa vi phạm hơn 100 triệu đồng); buôn bán hàng hóa (đối với hàng hóa còn tồn tại bồn chứa) có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng (trị giá hàng hóa vi phạm gần 20 triệu đồng).

Căn cứ theo các hành vi vi phạm quy định của pháp luật, nghị định của Chính phủ và theo đề nghị của Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định xử phạt vị phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Long Bảo với tổng số tiền phải nộp vào ngân sách nhà nước gần 342 triệu đồng.