Ngôi nhà đắt nhất tại thành phố Atherton có thể lên tới mức giá 33 triệu USD. Đây cũng là nơi đắt đỏ nhất nước Mỹ. - Ảnh: eneighborhoods.com

Thành phố Atherton thuộc hạt San Meteo đứng đầu với giá nhà ở trung bình dao động tại mức 6,7 triệu USD, tiếp theo là Los Altos Hills (hạt Santa Clara) với giá nhà ở trung bình 5,4 triệu USD.

Năm ngoái, Atherton xếp ở vị trí thứ ba. Theo Forbes, sự bùng nổ của các công ty công nghệ hoạt động tại đây kéo theo làn sóng định cư của các đại gia Trung Quốc, Ấn Độ đã khiến nơi này trở nên đắt đỏ hơn.

Biệt thự đắt nhất ở Atherton được bán với giá 33 triệu USD. Bất động sản rộng 2.500 mét vuông này bao gồm 5 phòng ngủ, phòng chiếu phim gia đình và bể bơi ngoài trời.

Trong khi đó, một căn nhà chia lô có tổng diện tích mặt sàn khoảng 150 mét vuông với 2 phòng ngủ rẻ nhất cũng được 1,2 triệu USD.

Tiểu bang New York cũng giành được 5 ngôi vị trong top 10. Vùng Upper East Side của Manhattan năm nay ở vị trí thứ ba trong khi chiếm vị trí quán quân bảng xếp hạng năm ngoái. Thị trấn biển Long Island thuộc tiểu bang New York đứng ở vị trí thứ năm.

Thành phố cuối cùng trong danh sách là thành phố Alpine thuộc tiểu bang New Jersey, tụt 6 bậc từ vị trí thứ hai trong năm 2012 xuống vị trí thứ tám trong năm nay.

Khu trượt tuyết Aspen thuộc Colorado đánh mất vị trí thứ 10 xuống vị trí thứ 11, tiếp theo là Coral Gables tại Florida. Thành phố giàu có Miami chỉ xếp thứ 30.

(Theo Forbes)


Ngọc Nguyễn