Tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lao dốc khi dữ liệu công bố cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ trong tháng 12 giảm so với tháng trước và lạm phát cơ bản tăng chậm lại.

Kết quả khảo sát về vàng hàng tuần đầu tiên trong năm 2023 của Kitco News cho thấy tâm lý của cả các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ trên Main Street đang tăng mạnh mẽ, với nhiều nhà phân tích cho rằng việc đạt được mức 2.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian.

Giá vàng hôm nay (16/1): Giá vàng thế giới có xu hướng giảm
Giá vàng hôm nay (16/1): Giá vàng thế giới có xu hướng giảm. Ảnh: T.L

Vàng đang hoạt động trong môi trường tốt với nhiều yếu tố hỗ trợ. Tuy nhiên, các nhà phân tích đang cảnh báo các nhà đầu tư không nên chạy theo thị trường. Giám đốc chiến lược thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures nói: “Giá vàng sẽ tăng cao hơn, nhưng tôi sẵn sàng chờ đợi và kiên nhẫn cho một đợt giảm giá. Trong ngắn hạn, tôi nghĩ nên tìm mua ở mức giá thấp”.

Tại thị trường trong nước, trước giờ mở cửa phiên sáng nay 16/1, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch phiên đầu tuần mức 66,40 – 67,40 triệu đồng/lượng.

Không thay đổi giá so với phiên trước, giá vàng SJC trên hệ thống Doji tại thị trường Hà Nội đã chốt tuần tại 66,40 – 67,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC của Công ty vàng Phú Quý cũng chốt tuần ở mức 66,45 – 67,35 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá hai chiều mua, bán so với phiên trước đó.

Giữ nguyên giá ở hai chiều, giá vàng SJC của Bảo Tín Minh Châu khép lại tuần giao dịch tại 66,47 – 67,33 triệu đồng/lượng.Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng niêm yết giá 2 chiều ở mức 53,95 - 54,95 triệu đồng/lượng./.