Vàng thế giới chạm mốc cao nhất trong 2 tháng khi các biểu đồ kỹ thuật tăng giá đã thúc đẩy nhu cầu mua đầu cơ với các nhà đầu cơ kim loại quý. Ngoài ra, sự suy yếu của đồng bạc xanh cũng là yếu tố tích cực thúc đẩy đà tăng của vàng.

Rạng sáng, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh đã giảm về gần 102 làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nước ngoài.

Về dài hạn, Ngân hàng ING của Hà Lan mới đây dự báo vàng có thể đạt mức trung bình 2.000 USD/ounce trong quý 4 năm nay khi các nhà đầu cơ tăng mức độ tiếp xúc và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất.

Giá vàng hôm nay (31/3): Giá vàng thế giới tăng, trong nước giảm
Giá vàng ngày 31/3: vàng thế giới tăng, trong nước giảm. Ảnh: T.L

Người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa Warren Patterson của ING cho biết, sau đợt phục hồi mạnh mẽ trong ba tuần qua, một số đợt giảm giá của vàng là không thể tránh khỏi. Nhưng có nhiều khả năng, vàng sẽ tăng cao hơn trong nửa cuối năm khi khủng hoảng ngân hàng vẫn chưa được giải quyết và FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco mức 1.980,1 USD/ounce (tương đương gần 56,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 10 triệu đồng/ lượng.

Tại thị trường trong nước, trước giờ mở cửa phiên giao dịch hôm nay 31/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,30 - 66,90 triệu đồng/lượng, tiếp đà giảm lần lượt 150 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch trước.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,25 - 66,95 triệu đồng/lượng, không đổi giá cả hai chiều mua vào, bán ra.

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,30 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng, giảm lần lượt 100 nghìn đồng/lượng cả chiều mua vào và 150 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,31 - 66,93 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,88 - 55,83 triệu đồng/lượng./.