Theo số liệu của công ty tư vấn quốc tế Dealogic, tổng giá trị của các vụ M&A toàn cầu đã đạt 2.100 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.- Ảnh: Forbes

Một phần ba trong số 1.600 lãnh đạo doanh nghiệp tại hơn 70 quốc gia cho biết chính sự lạc quan hơn về phục hồi kinh tế toàn cầu đã khiến họ lên kế hoạch cho M&A trong năm 2014. Ba phần tư trong số họ cũng nhận định các vụ M&A sẽ tăng cả về quy mô và số lượng trên quy mô toàn cầu.

“Sự lạc quan này có thể do nhiều yếu tố, như chất và lượng của các cơ hội M&A đang tăng lên đáng kể, hay khả năng thành công cao hơn của các thương vụ này. Các doanh nghiệp cũng tin rằng kinh tế toàn cầu đang ngày càng vững chắc khi tình hình kinh tế của các nước phát triển đang dần được cải thiện trong khi kinh tế của các nước đang phất triển đã bình ổn hơn nhiều", Pip McCrostie – Phó chủ tịch Dịch vụ tư vấn giao dịch tại EY nhận định.

Hãng Ernst & Young cũng chỉ ra năm điểm đến triển vọng cho các thương vụ M&A xuyên biên giới là Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Mỹ và Canada. Còn các lĩnh vực hấp dẫn nhất là sinh học, năng lượng, ôtô và hàng tiêu dùng.

Theo số liệu của công ty tư vấn quốc tế Dealogic, tổng giá trị của các vụ M&A toàn cầu đã đạt 2.100 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, số thương vụ lại giảm xuống chỉ còn 27.216, mức giảm 3 quý liên tiếp trong vòng 2 năm qua.

Thương vụ M&A lớn nhất kể từ đầu năm là Tập đoàn viễn thông Verizon Communications (Mỹ) bỏ ra 130 tỷ USD để mua lại cổ phần của Verizon Wireless trong tay nhà mạng Anh – Vodafone hồi tháng 9 vừa qua.

Thu Trà (Theo CNBC)