Lũy kế 9 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận ròng đạt mức 58,3 tỷ đồng. Có thể thấy, CLL đã đạt được thành tích tăng trưởng doanh thu (13,7%/năm) và lợi nhuận (27,4%/năm) khá tốt trong 3 năm gần đây. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh đã có dấu hiệu chững lại trong năm 2014.

cll

Hoạt động kinh doanh của CLL chững lại có nguyên nhân chính là do doanh thu trong lĩnh vực cho thuê cảng biển không có sự tăng trưởng trong khi doanh thu các lĩnh vực khác như xếp dỡ và vận tải có tỷ trọng thấp nên không tác động đáng kể đến kết quả kinh doanh của CLL.

Hiện tại, cầu cảng B7 của CLL tại Cảng Cát Lái đã được khai thác gần tối đa công suất (400.000 TEUs) trong khi đó giá thuê cầu cảng mà TCT áp dụng cho CLL trong năm nay và năm tới khó có triển vọng tăng, do đó triển vọng doanh thu mảng này trong thời gian tới khó tăng.

Mảng dịch vụ xếp dỡ của CLL vẫn còn triển vọng tăng trưởng khi lượng hàng hóa qua cảng Cát Lái vẫn tăng. Dự kiến mảng này vẫn tăng trưởng khoảng 10%/năm.

Mảng vận tải đường bộ mới được Công ty đầu tư mạnh trong năm 2013. Dự kiến mảng này sẽ tăng trưởng khoảng 15%/năm. Tuy nhiên, hai mảng kinh doanh trên chỉ chiếm tỷ trọng 28% doanh thu của CLL và có biên lợi nhuận thấp do đó sẽ khó có tác động lớn đến lợi nhuận của Công ty.

Dự phóng CLL sẽ đạt 80 tỷ lợi nhuận sau thuế trong năm 2014, tương đương mức EPS là 3.300 đồng/cp./.

MBS