go

Một tài xế Gojek đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại địa điểm do Gojek chỉ định

Gojek cho biết đã chủ động lên các phương án khả thi nhằm tạo điều kiện cho số lượng shipper cao nhất có thể tiếp tục tham gia lưu thông sau ngày 23/9, nhằm vừa đảm bảo chuỗi cung ứng được liền mạch, không bị đứt gãy, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Trong ngày 23/9, Gojek đã nhận đủ số bộ xét nghiệm nhanh cho số lượng hàng chục nghìn tài xế đã đăng ký với Sở Công thương thành phố, theo công văn số 3120/UBND-ĐT của UBND thành phố ban hành ngày 21/9/2021, trong đó đề cập việc hỗ trợ miễn phí các bộ xét nghiệm cho shipper đến hết ngày 30/9. Bộ xét nghiệm nhanh được công ty phân phối tại 36 địa điểm, hoạt động từ 6 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Công ty đã chuẩn bị tài liệu tập huấn, quy trình tự xét nghiệm với minh hoạ cụ thể, rõ ràng, đảm bảo an toàn theo đúng các hướng dẫn của cơ quan y tế, gửi tới các tài xế thông qua mã QR.

Để tránh tình trạng tụ tập đông người, Gojek sử dụng công nghệ để sắp xếp khung thời gian và cũng tích hợp vào mã QR này để hẹn giờ đối tác tài xế đến nhận bộ xét nghiệm và thực hiện xét nghiệm nhanh dưới sự giám sát về chuyên môn, theo hướng dẫn của Sở Công thương. Trung bình, mỗi giờ sẽ có khoảng 10 - 15 đối tác tài xế tại 1 điểm test.

Trong sáng ngày 25/9, 80% số đối tác tài xế Gojek nhận được tin nhắn đã được nhận bộ xét nghiệm để tự thực hiện lấy mẫu dịch tỵ hầu. Do tần suất xét nghiệm là 3 ngày/ lần, mỗi ngày chỉ ⅓ tổng số tài xế nằm trong danh sách được phép hoạt động nhận được tin nhắn hẹn giờ từ Gojek để nhận bộ xét nghiệm. Sau khi xác minh kết quả xét nghiệm do tài xế chuyển lên hệ thống, Gojek đã tổng hợp và hoàn tất cập nhật kết quả này lên cổng thông tin của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố.

Do toàn bộ bộ xét nghiệm được cung cấp miễn phí bởi các cơ quan chức năng, từ nay cho đến ngày 30/9, đối tác tài xế Gojek sẽ không phải trả bất cứ một khoản chi phí nào để thực hiện xét nghiệm nhanh. .

Gojek kiến nghị chính quyền TP. Hồ Chí Minh tiếp tục cung cấp bộ xét nghiệm miễn phí sau ngày 30/9, để hỗ trợ giảm tải chi phí cho các doanh nghiệp có quy mô shipper lớn./.

Tài Tâm