Đây là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (1973-2023).

Hà Nội: Sôi động, hấp dẫn Lễ hội Vương quốc Anh trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm
Người dân Thủ đô hào hứng tham gia Lễ hội Vương quốc Anh trong ngày 9/9/2023. Ảnh: Hải Anh

Các hoạt động Lễ hội Vương quốc Anh được tổ chức tập trung tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Trong khuôn khổ lễ hội, du khách có thể ghé thăm các gian hàng của 20 trường đại học và tổ chức giáo dục hàng đầu Vương quốc Anh, tìm hiểu các chương trình học bổng hiện có của trường.

Hà Nội: Sôi động, hấp dẫn Lễ hội Vương quốc Anh trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm
Các bậc phụ huynh quan tâm tìm hiểu chương trình giáo dục của Anh quốc. Ảnh: Hải Anh

Thêm vào đó, lễ hội là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Anh quốc trong các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tài chính. Du khách cũng có thể tìm hiểu các dự án và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, thể hiện cam kết quả hai quốc gia về một tương lai xanh và bền vững.

Hà Nội: Sôi động, hấp dẫn Lễ hội Vương quốc Anh trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm
Người dân thích thú trải nghiệm và thưởng thức món bánh scone. Ảnh: Hải Anh

Với những du khách ưa thích trải nghiệm món ngon, Đại sứ quán Vương quốc Anh sẽ đem đến những tinh túy của nền ẩm thực Anh quốc. Đặc biệt, Đại sứ Iain Frew sẽ trổ tài làm bánh scone truyền thống của Anh kết hợp với hương vị mùa Thu Hà Nội.

Hà Nội: Sôi động, hấp dẫn Lễ hội Vương quốc Anh trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm
Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ Anh quốc thu hút được đông đảo người dân. Ảnh: Hải Anh

Nổi bật trong chương trình lễ hội là buổi trình diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ, nhóm nhạc Anh quốc và Việt Nam. Tam ca nam 911 nổi tiếng của Anh quốc cuối thập niên 1990 tái xuất tại lễ hội, kết hợp với ban nhạc quân đội của Anh quốc, dàn nhạc giao hưởng nhí, và các nghệ sỹ Việt Nam như ca sỹ Mỹ Anh và Orange để tạo nên những giai điệu giàu cảm xúc và khuấy động bầu không khí tại Hà Nội.

Sau thủ đô Hà Nội, Lễ hội Vương quốc Anh sẽ được tổ chức tại đường Lê Lợi, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 16/9 và tại TP. Đà Nẵng vào ngày 16/10/2023.

Trong 50 năm qua, Việt Nam và Vương quốc Anh đã ghi nhận những bước tiến vượt bậc trong quan hệ ngoại giao, kinh tế, giáo dục, phát triển xã hội.

Điểm nhấn đáng chú ý trong quan hệ đối ngoại Việt Nam - Vương quốc Anh là chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đầu tháng 5/2023 đã thăm và dự lễ đăng quang của Nhà Vua Charles III, và chuyến công tác của Bộ trưởng Môi trường Anh quốc tại Việt Nam Thérèse Coffey giữa tháng 4/2023.