Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết
Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết. Ảnh: TL

Đó là thông tin tại Kế hoạch tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh” do Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành.

Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu làng nghề, sản phẩm làng nghề, sản phẩm "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân TP. Hồ Chí Minh, du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.

Chương trình có các hoạt động chính như: Tổ chức các không gian trình diễn cho các nghệ nhân, thợ giỏi của 7 nhóm làng nghề truyền thống nhằm quảng bá tinh hoa văn hóa làng nghề của Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử (dự kiến khoảng 700 m2); không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ (theo câu chuyện lịch sử, theo dòng thời gian)…/.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội được giao là đơn vị chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, cá nhân, chủ thể OCOP, các hợp tác xã trên địa bàn TP. Hà Nội; sở, ngành, đơn vị có liên quan của TP. Hồ Chí Minh.