Về chung vui với thầy và trò Học viện Tài chính, có sự tham dự của ông Cao Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Tài chính và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính; cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên các thế hệ học viện.

Học viện Tài chính kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận các phần thưởng cao quý
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Cao Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Tài chính, trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Ba cho 3 nhà giáo của Học viện Tài chính. Ảnh: Đức Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo Nhân dân, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính, cho biết trong suốt thời gian qua, các thế hệ thầy và trò Học viện Tài chính đã luôn nỗ lực, cố gắng và cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển của học viện để tạo nên một môi trường năng động vượt trội, nơi chào đón và tạo điều kiện phát triển của mọi tài năng; nơi thầy cô giáo, viên chức, người lao động và các sinh viên là một khối thống nhất để hoàn thành trọng trách cao cả được xã hội tin tưởng giao phó cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ khẳng định, với triết lý giáo dục “Công dân toàn cầu trong thế giới thay đổi” mà Học viện Tài chính đã xác định, các thầy cô giáo và toàn thể sinh viên, học viên cần sẵn sàng đón nhận những cơ hội cùng thử thách mới trên chặng đường sắp tới để đưa uy tín và thương hiệu Học viện Tài chính vươn cao, bay xa hơn nữa.

Đặc biệt, trong những năm tháng có nhiều biến động do dịch Covid-19, trong bối cảnh đất nước phải đối mặt với những thử thách, khó khăn chưa từng có tiền lệ, chúng ta đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm, chủ động và linh hoạt, sáng tạo để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, đã hoàn thành "mục tiêu kép" - vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý và phục vụ vừa phòng chống dịch Covid-19 an toàn, hiệu quả.

Học viện Tài chính kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận các phần thưởng cao quý
Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn (đứng thứ 3 từ phải sang) trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Học viện Tài chính.

Theo NGND, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Học viện Tài chính đã triển khai và tổ chức thành công việc giảng dạy, học tập và hỗ trợ sinh viên trên các nền tảng trực tuyến, tổ chức các hội thảo cấp quốc gia, quốc tế và nhiều chương trình, cuộc thi theo phương thức trực tuyến. Đó chính là giá trị, là điều tạo nên bản lĩnh và tinh thần của Học viện Tài chính.

Có thể nói, đi bất cứ nơi đâu trên tổ quốc và cả ở nước ngoài, đến bất cứ bộ, ban, ngành nào, tập đoàn, doanh nghiệp, trải nghiệm ở bất kỳ lĩnh vực kinh tế - tài chính - kế toán nào, đều có thể thấy dấu ấn của thầy và trò các thế hệ của trường Đại học Tài chính Kế toán, nay là Học viện Tài chính.

Học viện Tài chính kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận các phần thưởng cao quý
Thứ trưởng Cao Anh Tuấn trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Toàn quốc cho PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Tài chính, ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) đọc thư chúc mừng các thầy cô giáo Học viện Tài chính nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.

Ghi nhận những tình cảm từ lãnh đạo Bộ Tài chính, NGND, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ thay mặt các thầy cô giáo Học viện Tài chính gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, chỉ đạo và động viên của các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài chính.

Học viện Tài chính kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận các phần thưởng cao quý
Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính tặng lẵng hoa chúc mừng các thầy cô giáo Học viện Tài chính nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

NGND, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh, với gần 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ lãnh đạo, thầy giáo, cô giáo và sinh viên, học viên của Học viện Tài chính sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để tiếp tục đưa Học viện Tài chính trở thành trường đại học tốp đầu khối kinh tế, là cơ sở đào tạo đại học và trên đại học có thương hiệu mạnh, uy tín, góp phần to lớn trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của xã hội nói chung và ngành Tài chính nói riêng./.

Cũng nhân dịp lễ kỷ niệm, Học viện Tài chính đã đón nhận những phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao tặng: Một nhà giáo được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; hai nhà giáo được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Tập thể Học viện Tài chính được Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; một nhà giáo được phong tặng danh hiệu: Chiến sĩ thi đua Toàn quốc; cùng nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính, danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính.