Với việc triển khai tích cực các giải pháp cải cách hành chính, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã trở thành đơn vị đầu tiên trong ngành Tài chính hoàn thành việc cung cấp 100% thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4, đạt 100% DVCTT được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, hoạt động giao dịch với KBNN 24/7 (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ) với số lượng giao dịch hồ sơ chứng từ chi ngân sách nhà nước phát sinh qua DVCTT đạt trên 99,6% lượng chứng từ chi.

Kho bạc Nhà nước Thái Nguyên đứng đầu trong toàn hệ thống về mức độ hài lòng của khách hàng
Công chức Kho bạc Nhà nước đang thực hiện kiểm soát hồ sơ thanh toán vốn trên DVCTT. Ảnh minh họa: CTV

Đặc biệt, nhằm phục vụ tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, KBNN đã tiếp tục nâng cao hiệu quả giám sát từ xa tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong công tác kiểm soát chi NSNN qua chương trình ứng dụng tiện ích tra cứu dữ liệu DVCTT.

Trong tháng 6/2023 vừa qua, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), công bố kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) năm 2022. KBNN Thái Nguyên tiếp tục là đơn vị có điểm số DDCI cao nhất, dẫn đầu khối các sở, ban, ngành, với 89,22 điểm. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KBNN Thái Nguyên đứng vị trí thứ nhất này.

Để có cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ đơn vị, tổ chức và cá nhân, KBNN đã tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của KBNN đợt I năm 2023 tại ứng dụng khảo sát, đánh giá được mở trên Trang thông tin dịch vụ công của KBNN. Quá trình khảo sát không có sự tham gia của KBNN cấp tỉnh và cấp huyện; ý kiến đánh giá của các đơn vị được bảo mật thông tin, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của đơn vị.

Theo kết quả khảo sát, KBNN Thái Nguyên đã đứng vị trí thứ nhất trong 63 tỉnh, thành phố về mức độ hài lòng của khách hàng giao dịch với tỷ lệ hài lòng đạt 98,19%.

Để phát huy kết quả đã đạt được, KBNN Thái Nguyên đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện trên các lĩnh vực; tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; thực hiện việc công bố, công khai, cập nhật, niêm yết kịp thời các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực kho bạc; tăng cường hướng dẫn, giải thích, cung cấp các thông tin về thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức giao dịch với kho bạc…/.