Hiện tại, ngân hàng đang có lãi suất cao nhất là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) với lãi suất tiền gửi online lĩnh lãi cuối kỳ cho kỳ hạn 15 tháng trở lên đã lên tới 9,3%. Ngoài ra, lãi suất tiền gửi online 12 tháng của SCB là 9,15% và kỳ hạn 13 tháng là 9,25%. Đây là các mức lãi suất vừa được SCB điều chỉnh từ ngày 26/10.

Lãi suất tiết kiệm tiếp tục leo dốc, vượt mốc 9%
Lãi suất tiết kiệm tiếp tục leo dốc, vượt mốc 9%. Ảnh: T.L
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục yêu cầu các ngân hàng báo cáo gói cho vay hỗ trợ lãi suất 2% Lãi suất tiếp tục tăng cao: Thế khó cho cả ngân hàng và khách hàng

Ngoài ra, nhiều ngân hàng khác hiện đã có mức lãi suất lên khá cao, chẳng hạn như Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng đã điều chỉnh lãi suất tiết kiệm cao nhất lên tới 8,7%, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) có lãi suất tiền gửi online cao nhất là 8,75%.

Một số ngân hàng khác cũng có lãi suất trên 8% như Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank), Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank), Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB), Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank)…

Ngày 25/10, NHNN cũng đã chính thức áp dụng việc tăng các mức lãi suất điều hành mới, đây là lần tăng lãi suất điều hành thứ hai liên tiếp của NHNN chỉ trong vòng hơn 1 tháng.

Theo điều chỉnh mới đây của NHNN, lãi suất tái cấp vốn từ 5,0%/năm lên 6,0%/năm; lãi suất tái chiết khấu từ 3,5%/năm lên 4,5%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với tổ chức tín dụng từ 6,0%/năm lên 7,0%/năm.

Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng từ mức 0,5%/năm lên 1,0%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng từ 5,0%/năm lên 6,0%/năm, riêng lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam tại quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô từ 5,5%/năm lên 6,5%/năm; lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do quỹ tín dụng nhân dân ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường./.