Lazada ra mắt chính sách đổi, trả, hoàn tiền tận nhà nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến. Ảnh minh họa
Đây được xem là đơn vị tiên phong và duy nhất áp dụng hình thức này tại thị trường Việt Nam nhằm xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với việc mua sắm trực tuyến.
Theo đó, khi mua hàng trực tuyến qua Lazada, nếu chưa hài lòng về sản phẩm có thể yêu cầu nhân viên Lazada đến tận nơi lấy hàng về. Trường hợp không đồng ý đổi hàng, khách hàng sẽ được chọn một trong nhiều hình thức hoàn tiền nhanh như nạp tiền điện thoại, nhận mã tiền điện tử để mua hàng lần sau trên Lazada (đối với món hàng có giá trị nhỏ); hoặc nhận tiền mặt tại bưu cục gần nhất (nếu hàng có giá trị lớn).
Tổng thời gian từ khi đăng nhập đổi trả thành công online tại www.lazada.vn đến khi nhận được tiền không quá 24 giờ đối với khách tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Còn khách ở tỉnh có thể phải đợi lâu hơn do công ty cần thêm thời gian chuyển hàng về kho trước khi quy trình hoàn tiền được kích hoạt.
Ông Alexandre Dardy, Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam cho hay, chính sách đổi, trả hàng, hoàn tiền tận nhà xuất phát từ một khảo sát của Lazada hồi tháng 3/2016 với 469 người tiêu dùng mua hàng trực tuyến.
Tại cuộc khảo sát này, có đến 82% ý kiến nghi ngại về chất lượng của sản phẩm, hàng không đẹp như hình chụp, công dụng thua xa so với lời rao… nhưng DN không đồng ý cho đổi trả; hoặc áp dụng phí “phạt”, hoặc yêu cầu khách hàng đem hàng đến DN... Những lý do trên đã đẩy người tiêu dùng quay lưng với mua sắm trực tuyến.
“Với chính sách này, Lazada cam kết tất cả khách hàng đều được nhận lại tiền nếu sản phẩm không vừa ý”, ông Alexandre Dardy khẳng định./.
Đỗ Doãn