Cổ phiếu tăng sau khi lãnh đạo của Malaysia Airline phủ nhận việc phá sản

Hãng hàng không Malaysia Airline đang gặp rắc rối kể từ vụ mất tích bí ẩn của chiếc HM370.- Ảnh Bloomberg

Giám đốc thương mại Hugh Dunleavy trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Televison ngày hôm qua cho rằng, phá sản không phải là một sự lựa chọn vào thời điểm này. Hãng sẽ xem xét lại mọi hoạt động trong vòng 3 tháng và sau đó tiến hành cải tổ trong vòng 6-9 tháng sau đó.

Sau sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370 vào ngày 8/3 vừa qua, cổ phiếu của Malaysian Airline đã có mức giảm mạnh nhất kể từ năm 1998, do nhà đầu tư lo ngại chính phủ sẽ để cho hãng hàng không này sụp đổ. Sự mất tích bí ẩn của MH370 đã đặt áp lực nặng nề lên việc tiến hành cải tổ Malaysian Airline kể từ khi hãng hàng không này báo cáo khoản thua lỗ nặng nề nhất kể từ năm 2011.

Với sự phục hồi này đã giúp cho cổ phiếu của Malaysian thu hẹp mức điểm đã mất kể từ đầu năm xuống còn 42%.

Theo Ang Kok Heng, Giám đốc đầu tư của Phillip Capital Management, cổ phiếu này hiện nay chỉ thu hút các nhà đầu tư đơn lẻ, còn các quỹ đầu tư dường như không có ý định đầu tư vào Malaysian Airline.

Các nhà đầu tư mua cổ phiếu này với hy vọng chính phủ sẽ quyết định cổ phần hóa hãng hàng không này, hoặc hãng hàng không này sẽ được một tổ chức nào đó mua lại.

Malaysian Airline lỗ một khoản 1,4 tỷ USD kể từ đầu năm 2011 và các nhà phân tích dự báo hãng hàng không này tiếp tục lỗ đến năm 2016./.

Mai Linh (theo Bloomberg)