Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có trong danh mục đề cử và chiến thắng tại WCA năm nay, vượt lên các ông lớn hàng đầu như China Telecom Global, KT Corporation, ZARIOT secured SIMs trong cùng hạng mục.

Giải thưởng thành phố thông minh (The Smart Cities Award) là hạng mục nhằm tìm kiếm một giải pháp hoạt động hiệu quả và sáng tạo, đem lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp hướng tới cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân và tăng hiệu quả điều hành của chính quyền thành phố.

Mô hình thành phố thông minh của Viettel được công nhận là hiệu quả và sáng tạo nhất thế giới
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có trong danh mục đề cử.

Giải thưởng đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: Phạm vi ứng dụng của giải pháp; Khả năng đáp ứng nhu cầu hoặc cải thiện cuộc sống của người dân; Tính hoàn thiện so với các giải pháp hiện có trên thị trường; Lợi ích giải pháp mang lại đối với người dân; Vai trò của tổ chức, doanh nghiệp trong việc xây dựng thành phố thông minh.

Mô hình Thành phố thông minh của Viettel là giải pháp toàn diện với 14 trung tâm thành phần. Viettel có thể may đo theo nhu cầu, đặc điểm, thực trạng và văn hóa của từng tỉnh/thành phố giúp sử dụng nguồn lực địa phương một cách tối ưu nhất, đưa ra các phân tích chính xác, phù hợp từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng sự hài lòng của người dân.

Mô hình thành phố thông minh của Viettel được công nhận là hiệu quả và sáng tạo nhất thế giới
Ban tổ chức Giải thưởng WCA 2021 đã công bố, mô hình thành phố thông minh...

Chiến thắng trong hạng mục Thành phố thông minh, Viettel là doanh nghiệp Việt được xướng tên bên cạnh các ông lớn trong làng công nghệ và viễn thông thế giới như Orange, Swisscom, Airtel, Ericsson, PCCW Global…

Trong thời gian qua, đã có 30 tỉnh/thành phố ký kết thỏa thuận hợp tác với Viettel trong việc ứng dụng công nghệ xây dựng thành phố thông minh.

Trước đó, Trung tâm đã được triển khai tại Huế và đạt giải thưởng viễn thông Châu Á - Telecom Asia Awards 2019 hạng mục Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á.

Giải Truyền thông Thế giới (World Communication - WCA) là một trong những giải thưởng viễn thông có uy tín nhất trên phạm vi toàn cầu do Tạp chí Total Telecom (Anh quốc) khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 1999. Ban giám khảo gồm 70 chuyên gia là đại diện của những tổ chức lớn nhất trong lĩnh vực viễn thông như IDC, GSA, Global Data.../.