Mỗi hộ gia đình ở Hy Lạp được Nhà nước trợ cấp 10% tiền mua thực phẩm
Hy Lạp đã chi khoảng 7 tỷ euro để trợ cấp giá điện và các biện pháp khác kể từ tháng 9/2021 giúp các hộ gia đình, doanh nghiệp và nông dân thanh toán tiền điện và khí đốt.

Phát biểu tại Quốc hội trước cuộc biểu quyết về ngân sách quốc gia năm 2023, Thủ tướng Mitsotakis thông báo từ tháng 2/2023, nhà nước sẽ chi trả 10% tiền mua thực phẩm của mỗi hộ gia đình trong 6 tháng tại các siêu thị và cơ sở bán thực phẩm.

Mỗi người dân sẽ nhận được tối đa 220 euro. Tuy nhiên, với những gia đình lớn có nhiều người được thụ hưởng thì mức trợ cấp sẽ được giới hạn ở mức 1.000 euro.

Thủ tướng Mitsotakis cho biết biện pháp này sẽ khiến chính phủ tiêu tốn 650 triệu euro (tương đương 690 triệu USD), trong khi các khoản trợ cấp điện và khí đốt tự nhiên vẫn được giữ nguyên. Ông khẳng định chính phủ sẽ phân bổ tổng cộng hơn 8 tỷ euro ở cấp độ quốc gia.

Năm 2018, Hy Lạp đã thoát khỏi tình trạng vỡ nợ, song cho đến tận đầu năm nay vẫn được các chủ nợ, gồm Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) giám sát chặt chẽ việc thực hiện các cam kết cải cách và tình hình tài chính,/.