Privatbank

Ảnh: msn.com

Ngân hàng này cũng cho biết, sẽ không thể tiếp tục tiến hành các giao dịch tiền mặt ở những khu vực này vì lo ngại các nhân viên có thể bị đe dọa tính mạng.

Những người biểu tình thân Nga đã tấn công ngân hàng này sau khi tỷ phú Igor Kolomoisky, nhà đồng sở hữu ngân hàng này được bổ nhiệm làm lãnh đạo mới ở khu vực kế cận Dnipropetrovsk.

Quân nổi dậy, những người tuyên bố muốn độc lập khỏi Kiev đã đốt một chi nhánh của ngân hàng ở thị trấn Mariupol của khu vực Donetsk lúc tối hôm thứ bảy và tấn công một xe tải an ninh hồi tuần trước ở Horlivka, phía Nam khu nổi loạn.

Privatbank tuyên bố: “Trong bối cảnh hiện nay chúng ta không thể và không có quyền để mọi người làm việc ở các vùng Donetsk và Luhansk, nơi những người có vũ trang có thể đột nhập vào chi nhánh ngân hàng và bắt giữ xe an ninh".

Ngân hàng cũng cho biết các khách hàng có thể truy cập tài khoản của mình qua internet và các thiết bị điện thoại, sử dụng thẻ tín dụng tại các cửa hàng và thực hiện những giao dịch không dùng tiền mặt tại các điểm giao dịch thiết bị đầu cuối tự phục vụ.

Ngân hàng cho biết trong vòng 10 ngày qua, 38 cây ATM, 24 chi nhánh của ngân hàng và 11 xe tải thu tiền mặt đã bị đốt phá, tấn công và phá hủy bừa bãi ở các thành phố Donetsk và Luhansk.

Privatbank cũng nói thêm rằng ngân hàng xử lý hơn 400.000 tiền lương hưu và các lợi ích xã hội cho 220.000 người ở cả hai miền.

Kolomoisky, người giàu thứ tư của Ukraine theo tạp chí Forbes, đã trở thành một nhân vật bị những người phe Nga ghét, sau khi ông tuyên bố rằng ông sẽ thưởng 10.000 USD cho quân đội Ukraina cho mỗi "kẻ phá hoại" được giao nộp.

Nhà lãnh đạo của lực lượng dân quân trong khu vực Dnipropetrovsk, giáp biên giới Donetsk, cũng cho biết 1.000 USD sẽ được trả cho một khẩu súng trường, 1.500 USD cho một khẩu súng máy và 2.000 USD cho một quả lựu đạn phóng.

Dnipropetrovsk đã được yên tĩnh kể từ khi những người biểu tình thân Nga bắt đầu việc kiểm soát dải rộng của vùng Donetsk và Luhansk tháng trước, trong một hành động đổ lỗi cho Moscow bởi các nhà lãnh đạo mới thân phương Tây của Kiev./.

Vũ Hoa (Theo Reuters)