Ngành chế biến chế tạo của Bình Dương chiếm ngôi đầu trong tổng vốn FDI
Ảnh: Minh họa

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, nhiều năm qua, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là điểm đến thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư nước ngoài.

Đầu năm 2023 đến thời điểm này, Bình Dương thu hút được 82 dự án FDI mới đăng ký đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 27 dự án điều chỉnh tăng vốn và 74 lượt dự án đăng ký góp vốn, mua cổ phần, với tổng vốn đầu tư đạt 874,9 triệu USD, chiếm 53,9% tổng vốn đầu tư đăng ký trong tỉnh. Điều này thể hiện sức hút và độ mạnh mẽ của ngành công nghiệp này trong khu vực.

Đứng ở vị trí thứ hai là lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản cũng ghi nhận sự phát triển tích cực, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 641,1 triệu USD, chiếm 39,49% tổng vốn đầu tư đăng ký trong thời kỳ này./.

Lũy kế đến nay, Bình Dương có tổng cộng 4.185 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, vẫn còn hiệu lực. Tổng vốn đầu tư đăng ký cho các dự án này lên đến hơn 40,31 tỷ USD, chiếm hơn 8,9% tổng vốn đầu tư nước ngoài trên toàn quốc và đứng thứ hai sau TP. Hồ Chí Minh.