Ngày 30/3: Giá xăng dầu giảm, gas tiếp đà lao dốc
Giá dầu giảm trong phiên giao dịch đầy biến động. Ảnh: TL

Giá dầu giảm do các nhà đầu tư chốt lời

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,11% xuống 72,89 USD/thùng vào lúc 6h31 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 6 giảm 0,78% xuống 77,53 USD/thùng.

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch đầy biến động ngày ngày thứ Tư (29/3), vì các nhà đầu tư chốt lời sau 2 phiên tăng điểm liên tiếp và thị trường tranh luận về sự thắt chặt của nguồn cung.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 0,5% xuống 78,28 USD/thùng trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,3% xuống 72,97 USD.

Giá gas tiếp tục giảm

Giá gas hôm nay giảm 1,19% xuống 2,16 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 5/2023 vào lúc 9h30 (giờ Việt Nam).

Oilprice.com đưa tin, giá khí đốt tự nhiên chuẩn của châu Âu tăng vào sáng thứ Tư (29/3), tăng ngày thứ ba liên tiếp trong bối cảnh nguồn cung LNG thấp hơn do các cuộc đình công trên toàn quốc ở Pháp và dự báo thời tiết bắt đầu lạnh hơn so với bình thường trong tháng 4.

Giao dịch hôm thứ Tư đánh dấu chuỗi tăng dài nhất của giá khí đốt tự nhiên châu Âu trong khoảng một tháng, theo ước tính của Bloomberg.

3 trong số 4 nhà ga của Pháp vẫn đóng cửa và sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là ngày hôm nay do các cuộc đình công đang làm tê liệt hoạt động nhập khẩu LNG và dầu thô, cũng như các hoạt động của nhà máy lọc dầu. Các cuộc đình công của Pháp chống lại cải cách lương hưu của Tổng thống Emmanuel Macron đã bước sang tuần thứ 4.

Hiện tại, Pháp có 4 trạm tiếp nhận LNG là Dunkirk, Montoir, Fos Cavaou và Fos Tonkin. Các nhà ga tại Montoir, Fos Cavaou và Fos Tonkin, do công ty Pháp Elengy điều hành, hiện đang đóng cửa do các cuộc đình công./.