Ngày 31/3: Giá dầu thô giảm nhẹ sau khi leo dốc, giá gas tăng nhẹ
Ảnh tư liệu minh họa.

Giá dầu thô giảm nhẹ so với phiên trước

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,12% xuống 74,28 USD/thùng vào lúc 7h07 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 6 giảm 0,1% xuống 78,45 USD/thùng.

Giá dầu tăng hơn 1% trong phiên giao dịch ngày ngày thứ Năm (30/3), nhờ tồn kho dầu thô của Mỹ giảm và việc tạm dừng xuất khẩu dầu từ khu vực Kurdistan của Iraq, theo đó giảm bớt phần nào áp lực từ việc giảm nguồn cung ít hơn dự kiến từ Nga.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 1,3% lên 79,27 USD/thùng trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,9% lên 74,37 USD.

Thị trường được hỗ trợ khi các nhà sản xuất đã đóng cửa hoặc giảm sản lượng tại một số mỏ dầu ở khu vực bán tự trị người Kurd ở miền bắc Iraq sau khi đường ống xuất khẩu phía bắc bị dừng, tuyên bố của các công ty cho thấy. Tình huống tương tự dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra.

Nhu cầu khí đốt công nghiệp của châu Âu đang tăng lên

Giá gas hôm nay 31/3, vào đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) tăng nhẹ 0,19% lên mức 2,1 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 5/2023.

Mặc dù giá khí đốt tiêu chuẩn của châu Âu tăng, nhưng nhìn chung vẫn đang ở mức thấp nhất trong khoảng 20 tháng. Các dấu hiệu cho thấy các ngành công nghiệp đang quay trở lại sử dụng khí đốt đã xuất hiện và dự kiến nhu cầu khí đốt công nghiệp của châu Âu đang tăng lên.

Tính đến ngày 27/3, các địa điểm lưu trữ khí đốt của Liên minh châu Âu (EU) đã đầy gần 56%, theo dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu. Đó là lượng dự trữ khí đốt cao nhất vào cuối mùa sưởi ấm trong một thập kỷ, cũng nhờ nhu cầu từ ngành công nghiệp và hộ gia đình cắt giảm và dòng LNG ổn định trong những tháng gần đây.