nông thôn mới

Trong thời gian thi công, người dân thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra và đôn đốc đơn vị thi công.

Xã Cát Văn có quốc lộ 46C đi qua nhưng khó khăn hiện nay là các tuyến đường liên hương, liên thôn chưa đạt tiêu chí nông thôn mới. Năm 2017, Nhà nước chưa đầu tư xây dựng NTM tại địa phương, nên Cát Văn thực hiện cuộc vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất làm đường, thực hiện thành công mục tiêu về đích xây dựng nông thôn mới. Năm nay, nhân dân trong xã đã tự nguyện đóng góp 7,2 tỷ đồng và hiến đất, tài sản trên đất để làm đường và giao thông nội đồng.

Tiêu biểu trong cuộc vận động của xã là xóm 12. Được sự giúp đỡ của những người con xa quê trở về đóng góp xây dựng quê hương bằng máy móc, phương tiện, kỹ thuật làm đường với giá trị hơn 6 tỷ đồng. Chính quyền xóm 12 đã họp bàn và đến từng gia đình vận động để người dân hiểu rõ lợi ích của việc mở đường nên nhiều gia đình đã tình nguyện hiến đất, tài sản trên đất với tổng diện tích trên 6.300m2 và đóng góp kinh phí 250 triệu đồng.

Cùng với đó, trong thời gian thi công, người dân thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra và đôn đốc đơn vị thi công bảo đảm chất lượng và tiến độ đề ra. Nhờ đó nhiều tuyến đường đã nhanh chóng được giải phóng mặt bằng để mở rộng, nâng cấp, góp phần cùng địa phương hoàn thành tiêu chí số 2 trong xây dựng NTM. Chỉ sau thời gian ngắn, tuyến đường dài hơn 2 km ở xóm 12 đã nhanh chóng được giải tỏa mặt bằng để làm đường.

Tiếp tục phát huy điểm sáng ở xóm 12, xã Cát Văn đang vận động nhân dân toàn xã tiếp tục tự nguyện hiến đất, hiến tài sản trên đất để mở rộng 31 km các tuyến đường, hoàn thành tiêu chí thứ 2 về xây dựng giao thông theo tiêu chuẩn NTM./.

Công Bình