Nhiều bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh điều chỉnh giá xét nghiệm Covid -19

Học sinh tại huyện Củ Chi chờ tiêm vắc-xin ngừa Covid -19. Ảnh: CTV

Tại TP. Thủ Đức, Bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. Thủ Đức) cho biết, sau khi quy định mới của Bộ Y tế được ban hành, bệnh viện đã chủ động thay đổi mức giá test nhanh từ 120.000 đồng trước đây xuống còn 109.700 đồng.

Thời điểm hiện tại ghi nhận mức giá công khai giá xét nghiệm tại Bệnh viện Ung bướu thành phố là 124.000 đồng, sau khi đã điều chỉnh lại chi phí test nhanh theo đúng giá áp của Bộ Y tế.

Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Bệnh viện quận 1 cho biết, hiện mức giá xét nghiệm nhanh tại đơn vị này có sự thay đổi. Trước đó, giá test nhanh tại Bệnh viện quận 1 là 83.000 đồng. Sau khi điều chỉnh, đơn vị thu thêm 16.400 đồng/test là giá dịch vụ test nhanh (gồm chi phí trực tiếp, tiền lương) của đơn vị theo mức giá khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Như vậy, giá hiện tại của Bệnh viện quận 1 là 99.400 đồng.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Tâm, thời gian tới, bệnh viện đã mua được loại kit test của Hàn Quốc, có mức giá thấp hơn, chỉ khoảng 65.000 đồng. Do đó, sắp tới, Bệnh viện quận 1 thu mức giá test nhanh là 81.400 đồng, vẫn thấp hơn mức giá quy định của Bộ Y tế.

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Giám đốc Bệnh viện quận 11 cho biết, giá xét nghiệm nhanh tại đơn vị này đã được điều chỉnh từ 126.000 đồng xuống còn 81.400 đồng.

Hiện tại theo Thông tư của Bộ Y tế được áp dụng cho thanh toán khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế, giá trần cho bệnh viện công lập. Còn với cơ sở y tế tư nhân vẫn áp dụng theo hình thức thực thanh thực chi, được quyết định giá dịch vụ xét nghiệm nhưng phải kê khai, công khai giá./.