Cát bi

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Ảnh: TL

Theo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) tháng 2/2017, Cục HKVN đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Các cảng hàng không, hãng hàng không và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, nhân viên các quy định và thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát các hoạt động của đơn vị nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong dịp Tết Nguyên đán 2017 của cán bộ, nhân viên cũng như của hành khách.

Trong tháng 2/2017 đã phát hiện 2 trường hợp buôn lậu qua đường hàng không tại các cảng hàng không. Cụ thể: Vụ thứ nhất vào ngày 10/1/2017, lực lượng an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài qua soi chiếu phát hiện 1 dụng cụ bằng thủy tinh để sử dụng ma túy đá và 3 gói bột tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy bao gồm 1 túi 2,985g, 1 túi 0,851g, 01 túi 1,754g để trong hành lý của hành khách có tên là Phạm Văn Đức và Trần Thị Kim Thu đi chuyến bay VJ177 chặng bay HAN-SGN (Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh) dự kiến cất cánh lúc 22h15 cùng ngày; sau khi hoàn thiện hồ sơ, vụ việc được bàn giao cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài giải quyết theo quy định.

Còn vụ thứ 2 vào hồi 22h05 ngày 27/01/2017, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành khách, hành lý xách tay Cảng hàng không quốc tế Cát Bi lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phát hiện trong túi quần của hành khách Trần Chí Thành làm thủ tục đi chuyến bay BL519 chặng bay HPH-SGN (Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh) 1 bọc giấy bạc có chứa 1 túi nilon màu trắng đựng hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá và 1 túi nilon màu xanh đựng nhiều viên dạng nén màu hồng; sau khi hoàn thiện hồ sơ, vụ việc được bàn giao cho Công an quận Hải An xử lý theo quy định.

Theo Phó Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Sơn, tháng 3/2017 và các tháng tiếp theo của năm 2107, Cục HKVN sẽ tiếp tục triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không cũng như chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh, ngăn chặn nhằm phát hiện, xử lý tiến tới loại bỏ hành vi buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại trong lĩnh vực hàng không dân dụng./.

Trí Dũng