Công nghệ và những bước kiến tạo đột phá của Bảo hiểm Bảo Việt

Với chiến lược và tư duy đổi mới, ngay từ sớm, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn hệ thống, từ quản trị đến bán hàng, cấp đơn triển khai giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử...

Từ năm 2019, Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt ứng dụng Baoviet Direct - ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân. Từ đó đến nay, ứng dụng này liên tục được nâng cấp, cải tiến các tính năng để ngày càng tiện dụng hơn cho khách hàng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng và đăng nhập vào ứng dụng, các tiện ích liên quan đến dịch vụ bảo hiểm sẽ được cung cấp đầy đủ từ quản lý quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường đến tìm kiếm garage, bệnh viện/phòng khám gần nhất, đặt lịch khám bệnh/sửa chữa xe tức thì... Cùng với đó, khách hàng cũng có thể dễ dàng tiếp cận với các chương trình bảo hiểm đa dạng, quyền lợi linh hoạt dành cho cá nhân, gia đình hoặc tập thể qua kênh bán hàng trực tuyến của Bảo hiểm Bảo Việt. Chỉ với vài bước truy cập đơn giản, an toàn, mọi sự bảo vệ đều trong tầm tay.

Bảo hiểm Bảo Việt cũng áp dụng thêm trí thông minh nhân tạo (AI) vào ứng dụng, tính năng “Sức khỏe là Vàng” trên Baoviet Direct có khả năng phân tích các chỉ số, thói quen sinh hoạt, các chỉ số xét nghiệm, tiền sử bệnh đã có để đưa ra những thông tin hữu ích về sức khỏe hiện tại của khách hàng, đánh giá các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn...

Phát triển bền vững vì mục tiêu mang đến sự hài lòng tới mỗi khách hàng
Baoviet Direct - ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân. Ảnh: Linh Linh

Hàng loạt các sản phẩm bảo hiểm số cũng được Bảo hiểm Bảo Việt liên tục cho ra mắt như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng, bảo hiểm bảo lãnh… Các sản phẩm số này cung cấp toàn diện từ khâu cấp đơn đến bồi thường sau bán cho khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng chỉ bằng những thao tác đơn giản thông qua các nền tảng trực tuyến.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết: "Những năm gần đây, chuyển đổi số luôn là mũi nhọn ưu tiên trong chiến lược phát triển của Bảo hiểm Bảo Việt với mục tiêu sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra giá trị gia tăng. Các giải pháp công nghệ vừa gia tăng sự minh bạch, tối ưu tính chính xác trong các thao tác, thủ tục vừa mang đến những trải nghiệm nhanh - gọn - hiệu quả cho khách hàng, tăng sức cạnh tranh và giúp khẳng định vị thế của thương hiệu Bảo hiểm Bảo Việt trên thị trường cả trong nước và quốc tế".

Giải quyết bồi thường chỉ với một chạm

Bảo hiểm Bảo Việt cũng tiên phong số hóa quy trình bồi thường bảo hiểm, mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng. Quá trình số hóa được thể hiện đồng nhất tại các bước như thẩm định bồi thường, giải quyết quyền lợi bảo hiểm..., thông tin đồng bộ giúp quá trình xử lý diễn ra nhanh chóng, hạn chế sai sót, giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng.

Cụ thể với ứng dụng Baoviet Direct, khi có yêu cầu bồi thường, khách hàng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng; tạo yêu cầu bồi thường trực tuyến; khai báo và cập nhật chứng từ, xác nhận các điều khoản cam kết, xác thực điện tử là đã hoàn thành khai báo yêu cầu bồi thường.

Phát triển bền vững vì mục tiêu mang đến sự hài lòng tới mỗi khách hàng

Tính năng này đã được triển khai từ tháng 8/2021 nhằm mang lại những trải nghiệm dễ dàng, thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, quản lý hợp đồng bảo hiểm cũng như tra cứu garage ô tô/cơ sở y tế trong hệ thống bảo lãnh ... mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, để phục vụ cho nhiều nhóm khách hàng ở mọi độ tuổi, ứng dụng Baoviet Direct được thiết kế với giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng với mọi đối tượng khách hàng.

Bảo hiểm Bảo Việt luôn quyết tâm xây dựng giá trị thương hiệu bền vững theo tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thích nghi để nâng cao trải nghiệm khách hàng về sản phẩm dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu ngày một tăng về sự tiện lợi, nhanh chóng và cá nhân hóa các gói bảo hiểm.

Gặt hái thành quả từ tầm nhìn chiến lược

Với mũi nhọn đầu tư vào quá trình chuyển đổi số, Bảo hiểm Bảo Việt đã gặt hái thành quả bằng giải thưởng “Sáng kiến Bảo hiểm số của năm” tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2022. Trước đó Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã nhận giải thưởng “Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam” do Giải thưởng Triển vọng kinh doanh toàn cầu năm 2022 (Global Business Outlook Awards 2022) trao tặng. Các giải thưởng uy tín này đã một lần nữa khẳng định giá trị của Bảo hiểm Bảo Việt – Thương hiệu Việt mang giá trị quốc tế.

Bảo hiểm Bảo Việt nhiều năm liên tiếp nhận được rất nhiều giải thưởng uy tín quốc tế và trong nước như: Thương hiệu Bảo hiểm Phi nhân thọ được tín nhiệm nhất châu Á & Doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ đạt chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất châu Á (Best Brand Magazine)... Bảo hiểm Bảo Việt cũng liên tục duy trì vị thế nhà bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam do Vietnam Report công bố. 2022 là năm thứ 4 liên tiếp công ty nhận được giải thưởng này.

Bảo hiểm Bảo Việt cũng nhiều năm liên tiếp nhận được rất nhiều các các giải thưởng uy tín quốc tế và trong nước như: Thương hiệu Bảo hiểm Phi nhân thọ được tín nhiệm nhất Châu Á & Doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ đạt chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất châu Á (Best Brand Magazine)... Bảo hiểm Bảo Việt liên tục duy trì vị thế nhà bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam do Vietnam Report công bố. 2022 là năm thứ 4 liên tiếp công ty nhận được giải thưởng này.

Các giải thưởng đã và đang khẳng định chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh, thích ứng của Bảo hiểm Bảo Việt trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Đồng thời còn cho thấy khả năng nhìn nhận toàn diện và đúng đắn về tầm quan trọng của thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp, nổi bật là đặt trọng tâm của sự phát triển các sản phẩm chất lượng cao, xây dựng uy tín với khách hàng.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển và ứng dụng số hóa trong hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ tốt hơn, đơn giản hơn và hiệu quả hơn. “Niềm tin vững chắc – Cam kết vững bền” – Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục luôn là người tiên phong đồng hành cùng sự an tâm và bình yên của mỗi người dân Việt.