Ngay sau lễ kích hoạt bấm nút triển khai hệ thống hóa đơn điện tử ngày 21/11/2021, Cục Thuế Phú Thọ đã phân công cán bộ công chức thông báo đến từng người nộp thuế văn bản yêu cầu chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC.

Cùng với đó, cục thuế đã chủ động tạo nhóm zalo với các nhà cung cấp có số lượng lớn trên địa bàn như (Viettel, VNPT, Hilo, Misa, EFY, VNIS, BKAV,…) để phối hợp xử lý các vướng mắc cho người nộp thuế khi đăng ký và sử dụng hóa đơn điện tử.

Phú Thọ: 86% người nộp thuế áp dụng hóa đơn điện tử
Cục Thuế Phú Thọ tổ chức hội nghị trực tuyến đối thoại trực tiếp giữa cơ quan thuế và người nộp thuế. Ảnh: Văn Học

Đồng thời, Cục Thuế Phú Thọ tổ chức hội nghị triển khai tiến độ thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử đến tất cả các đơn vị trong ngành Thuế trên địa bàn toàn tỉnh; thực hiện giao chỉ tiêu đến từng phòng, chi cục thuế về số lượng và thời gian thực hiện chuyển đổi, triển khai mới cho từng cán bộ quản lý tổ chức, doanh nghiệp. Tổ chức hội nghị trực tuyến đối thoại trực tiếp giữa cơ quan thuế, trên 20 đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử và 1.500 người nộp thuế trên địa bàn tỉnh Phú Thọ để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong triển khai áp dụng hóa đơn điện tử.

Thông qua các hình thức tuyên truyền, Cục Thuế Phú Thọ đã tiếp nhận và trả lời hỗ trợ 1.980 cuộc gọi điện thoại yêu cầu hỗ trợ về chính sách, hỗ trợ ứng dụng từ người nộp thuế...

Lãnh đạo Cục Thuế Phú Thọ cho hay, với tinh thần và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các đơn vị cung cấp dịch vụ, cơ quan thuế các cấp và người nộp thuế trên địa bàn trong việc triển khai hóa đơn điện tử, tính đến 09h ngày 21/12/2021 (sau 1 tháng triển khai), số người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử thành công và được cơ quan thuế gửi thông báo chấp nhận là 4.730 người nộp thuế, đạt 86,1% số người nộp thuế đủ điều kiện phải áp dụng hóa đơn điện tử, vượt chỉ tiêu Tổng cục Thuế giao tối thiểu 70%, UBND tỉnh Phú Thọ giao trên 75%.

Để mục tiêu triển khai hóa đơn điện tử đạt kết quả cao nhất, Cục Thuế Phú Thọ đang đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Tiếp tục tuyên truyền về việc triển khai, sử dụng hóa đơn điện tử đến tất cả người nộp thuế trên địa bàn; tăng cường phối hợp giữa cơ quan thuế và các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử. Đồng thời tiếp tục đôn đốc người nộp thuế đang hoạt động nhưng chưa phát sinh nhu cầu sử dụng hóa đơn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử; tập trung hỗ trợ cho người nộp thuế đang sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 32/2011/TT-BTC có tích hợp với phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng… để chuyển đổi dần sang hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC; hỗ trợ kịp thời các vướng mắc về chính sách, về ứng dụng cho doanh nghiệp trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, Cục Thuế Phú Thọ tiếp tục đôn đốc các phòng, chi cục thuế bám sát lộ trình triển khai, theo số lượng đã được phân công từng tuần; đôn đốc người nộp thuế thực hiện chuyển đổi sang áp dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC, các đơn vị phản ánh kịp thời các vướng mắc về cục thuế để kịp thời giải quyết; chuẩn bị các điều kiện để triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đối với các hộ kinh doanh trên địa bàn./.