Quý II/2022, doanh thu thuần của SAB đạt hơn 9.008 tỷ đồng, tăng 25% so cùng kỳ. Mức doanh số này là tốt nhất trong một quý của Sabeco từ năm 2020 đến nay, thời điểm công ty bắt đầu chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Song song với việc tăng doanh số, biên lợi nhuận gộp của Sabeco cũng cải thiện từ 31% lên 35%. Qua đó, lãi gộp tăng đến gần 40% so với quý II/2021.

Doanh thu, lãi gộp cùng tăng mạnh nhưng các chi phí của Sabeco không thay đổi nhiều so với cùng kỳ. Nhờ đó, lợi nhuận sau thuế của Sabeco đạt gần 1.800 tỷ đồng, tăng trưởng đến 67% so với cùng kỳ 2021. Kết quả trên còn giúp công ty có quý báo lãi cao nhất trong lịch sử.

Theo lý giải của ban lãnh đạo Sabeco, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng nhờ việc Việt Nam mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế, nhu cầu tiêu dùng phục hồi. Ngoài ra, nền so sánh của cùng kỳ năm trước rất thấp khi công ty bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, SAB ghi nhận doanh thu xấp xỉ 16.315 tỷ đồng và lãi sau thuế xấp xỉ 3.030 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 47% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán bia đạt hơn 14.481 tỷ đồng, tăng 24% và doanh thu bán nguyên liệu đạt 1.747 tỷ đồng, tăng 32%; doanh thu bán nước giải khát đạt gần 100 tỷ đồng, tăng 13,5% so cùng kỳ.

Năm 2022, SAB đặt mục tiêu đạt 34.791 tỷ đồng doanh thu thuần và 4.581 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 32% và 17% so với thực hiện năm 2021. Như vậy, sau 6 tháng, Sabeco đã hoàn thành gần 50% kế hoạch doanh số và đạt 65% mục tiêu lợi nhuận./.