Lãnh đạo VINASA vừa tham gia cuộc họp Ban thường vụ Liên minh CNTT châu Á – Thái Bình dương (APICTA) tại Đài Loan để thống nhất và chính thức triển khai giải thưởng APICTA 2016. APICTA được triển khai thường niên từ năm 2001 và được biết đến là giải thưởng CNTT uy tín nhất khu vực. Giải thưởng APICTA 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 5/12/2016 tại Đài Loan.

Sự kiện dự kiến sẽ có sự tham gia của trên 600 đại biểu từ các doanh nghiệp, tổ chức từ 17 nền kinh tế thành viên của APICTA đề cử. APICTA 2016 sẽ xét trao cho cho các sản phẩm, dịch vụ thuộc 17 lĩnh vực khác nhau. Mỗi nền kinh tế thành viên được đề cử tối đa 3 sản phẩm, dịch vụ trên mỗi lĩnh vực này.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Tổng Thư ký VINASA khẳng định, “đây là sân chơi lớn cho các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của Việt Nam tranh tài trong đấu trường khu vực. Giải thưởng này cũng mở ra những cơ hội hợp tác lớn hơn dành cho doanh nghiệp CNTT Việt Nam với bạn hàng tại 17 nền kinh tế trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.

Về công tác lựa chọn sản phẩm và dịch vụ tham gia APICTA, VINASA sẽ có 2 phương án được thực hiện. Đầu tiên là lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc đạt danh hiệu Sao Khuê 2016. Thứ hai là chọn lọc từ các sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc do các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức đề xuất./.

Hồng Quyên