Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cho phép điều chỉnh vốn điều lệ của TPBank lên mức 11.716,7 tỷ đồng.

Quyết định nêu rõ, TPBank có trách nhiệm thực hiện các quy định và đây là một bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động đã cấp cho TPBank trước đây.

Sửa đổi giấy phép tại 2 ngân hàng và 2 công ty tài chính MB và Techcombank thu xếp vốn cho dự án điện khí LNG đầu tiên tại Việt Nam IFC cấp khoản vay 40 triệu USD cho SeABank hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ
Sửa giấy phép SeABank, TPBank, MB Shinsei và cho Indochina lập phòng giao dịch
Sửa giấy phép SeABank, TPBank, MB Shinsei và cho Indochina lập phòng giao dịch

Đối với SeABank, Ngân hàng Nhà nước cho phép điều chỉnh nội dung trụ sở chính tại số 198 Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng chấp thuận việc Ngân hàng TNHH Indovina đủ điều kiện thành lập Phòng giao dịch Thủ Dầu Một.

Địa điểm phòng giao dịch đặt tại Đại lộ Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; Chi nhánh dự kiến quản lý phòng giao dịch này là Ngân hàng TNHH Indovina – Chi nhánh Bình Dương.

Văn bản nêu rõ, Ngân hàng TNHH Indovina có trách nhiệm thực hiện các thủ tục khai trương hoạt động, đăng ký, đăng báo đối với phòng giao dịch đã được chấp thuận thành lập nêu trên theo quy định tại Thông tư số 21/2013/TT-NHNN ngày 09/9/2013 của Thống đốc NHNN về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại (đã được sửa đổi, bổ sung) và các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký văn bản này, Ngân hàng TNHH Indovina phải khai trương hoạt động phòng giao dịch nêu trên. Quá thời hạn này, văn bản chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước đương nhiên hết hiệu lực.

Ngoài nội dung liên quan đến các ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước cũng điều chỉnh vốn điều lệ cho Công ty tài chính TNHH MB Shinsei. Trong đó, vốn điều lệ mới của MB Shinsei là 1.300 tỷ đồng.

Các cổ đông góp vốn tại MB Shinsei gồm có MB góp 50% vốn điều lệ; Shinsei Bank Limited (Nhật Bản) sở hữu 49% vốn điều lệ; 1% còn lại do Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư xây dựng và phát triển Xuân Thành sở hữu./.