Theo đó, các thị trường có lượng khách tới Việt Nam tăng bao gồm: Hàn Quốc tăng 41,5%; Tây Ban Nha tăng 30,6%; Phần Lan tăng 21,8%; Singapore tăng 16,4% và Italy tăng 12,7%.
Tuy nhiên, cũng có một số thị trường khách giảm, trong đó giảm mạnh nhất là Hồng Kông giảm 34,1%; tiếp đến là Nga giảm 28,7%; Trung Quốc giảm 24,7%; Thái Lan giảm 21,0%; Philippin giảm 19,5%,… so với tháng 1/2014.
Nếu chia theo phương tiện đến, lượng khách đến bằng phương tiện đường hàng không đạt 561.883 lượt khách, chiếm 80,2%, tăng 8,2% so với tháng 12/2014; khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 6.883 lượt khách, chiếm 0,98%, tăng 434,8% so với tháng 12/2014; khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 131.926 lượt khách, chiếm 18,82%, giảm 3,4% so với tháng 12/2014.
Khách du lịch nội địa trong tháng 1/2015 ước đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 12,9% so với tháng 1/2014. Tổng thu từ khách du lịch nội địa đạt 20.400 tỷ đồng, tăng 1,0% so với tháng 1/2014.
Năm 2015, ngành du lịch đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 41 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 270 nghìn tỷ đồng./.
Thảo Dương